Location

0 7567 3000

ข่าวสุขภาพและกีฬา

นักศึกษาปริญญาเอกและทีมชมรมแบดมินตัน ฟอร์มเจ๋งคว้าแชมป์ขนไก่ระดับภาคใต้

26/04/2560

2369



ชมรมแบดมินตัน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เข้าร่วมการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์ระดับภาคใต้ รายการ Penguin Badminton Cup 2017 ในวันที่ 22-23 เมษายน 2560 ณ. สนามเพนกวินแบดมินตัน อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งมีชมรมและสโมสรต่างๆ ในภาคใต้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก ซึ่งครั้งนี้มีนักกีฬาจากมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ส่งเข้าร่วม 18 คนด้วยกัน

โดยไฮไลต์สำคัญอยู่ในประเภทชายคู่มือ C ซึ่งเป็นประเภทมือที่สูงที่สุดของรายการนี้ นายยุทธชัย ฮารีบิน นักศึกษาปริญญาเอก หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาบริหารธุรกิจ สำนักวิชาการจัดการ จับคู่กันเป็นครั้งแรกกับ นายจำนิ มุสิกพันธ์ นักกีฬาตัวแทนจากทีมเพนกวินแบดมินตัน (สงขลา) ของการแข่งขันชิงแชมป์ระดับภาคใต้ โดยในรอบแบ่งกลุ่มสามารถเข้ารอบเป็นที่ 1 ของสายการแข่งขัน เพื่อเป็นทีมวางในรอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ หลังจากนั้น นายยุทธชัย ฮารีบิน และนายจำนิ มุสิกพันธ์ สามารถเอาชนะทีมจากหาดใหญ่ได้ 2 ต่อ 0 เกมส์
ก่อนการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ นายยุทธชัย ฮารีบิน กล่าวว่า “ต้องเป็นเกมส์ที่สนุกมาก เนื่องจากต้องพบกับคู่มือวางอันดับ 1 ของรายการ ที่มีเทคนิคและความเร็วที่ดี มีลูกตบที่หนักหน่วงและการวางลูกที่แม่นยำ แต่สิ่งที่คิดว่าเป็นปัจจัยสำคัญของการที่จะเอาชนะได้คือ ความมั่นใจ ความพร้อมด้านร่างกาย และการวางกลยุทธ์ของผู้ฝึกสอน”

ซึ่งการแข่งขันในสองเกมส์แรกเป็นไปอย่างสูสี ผลัดกันชนะไปคนละ 1 เกมส์ ก่อนที่นายยุทธชัย ฮารีบิน และนายจำนิ มุสิกพันธ์ ใช้เกมส์บุกที่เด็ดขาดในเกมส์ที่ 3 สามารถเอาชนะไปได้ 2 ต่อ 1 เกมส์ ซึ่งเป็นการล้มเต็งหนึ่งของรายการได้สำเร็จ

การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศนายยุทธชัย ฮารีบิน และนายจำนิ มุสิกพันธ์ ถือว่าเป็นทีมม้ามืดที่สามารถเอาชนะคู่แข่งจากทีมหาดใหญ่ไปได้ 2 ต่อ 1 เกมส์ จึงคว้ารางวัลชนะเลิศได้สำเร็จ

หลังจากเกมส์การแข่งขัน นายยุทธชัย ฮารีบิน ได้กล่าวถึงความรู้สึกภูมิใจ และกล่าวถึงปัจจัยที่สำคัญที่สุด คือ การมีผู้ฝึกสอน โดยนายสรัญรัฐ มนุญญานนท์ เจ้าหน้าที่โครงการศูนย์กีฬาและสุขภาพ ที่ทำหน้าที่แก้เกมส์ระหว่างการแข่งขัน และฝึกซ้อมก่อนการแข่งขัน โดยได้ปฏิบัติหน้าที่นี้ให้กับมหาวิทยาลัยมาเกือบ 10 ปี และอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันคือ ส่วนกิจการนักศึกษาที่สนับสนุนโครงการด้านกีฬามาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับผลการแข่งขันคู่อื่นๆ ที่ได้รับรางวัล คือ ว่าที่ร้อยตรีหญิงภัสราภรณ์ แซ่หนา นักวิชาการสำนักวิชาสารสนเทศศาสตร์ กับ นายอุดมศักดิ์ พิลาแพง นักศึกษาสำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ประเภทมือ S – โดยในรอบแบ่งกลุ่มสามารถเข้ารอบเป็นที่ 1 ของสายการแข่งขัน

หลังจากจบการแข่งขัน อาจารย์นรากร สุวรรณโชติ รักษาการแทนผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายส่งเสริมกีฬา ได้แสดงความยินดีกับนักกีฬาที่ได้รับรางวัล พร้อมชื่นชมผู้ฝึกสอนที่ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และยังให้กำลังใจกับผู้ที่ยังไม่ได้รับรางวัลขอให้มุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อมเพื่อพัฒนาทักษะและมีความพร้อมในการแข่งขันรายการต่อๆไป

ผลงานของนักกีฬาชมรมแบดมินตันในปี 2560 (เดือนมกราคม-เมษายน)

1.รายการแข่งขัน IKKIE -Victor CUP 2016 ณ IKKie Arena Suratthani จังหวัดสุราษฎร์ธานี
• ชนะเลิศ รุ่นชายคู่ มือ P+
• รองชนะเลิศอันดับ 1 รุ่นชายคู่อายุรวมกัน 90 ปี


2.รายการแข่งขันแบดมินตันวลัยลักษณ์เอ็กซ์โป โอเพ่น 2017 เนื่องในโอกาสครบปีที่ 25 แห่งการสถาปนามหาวิทยาลัย
• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 มือ S
• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 มือ P
• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 มือ P
• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 มือ C


3.รายการการแข่งขันแบดมินตัน "ลิกอร์เกมส์ 2017
• รางวัลชนะเลิศ รุ่นชายคู่อายุรวมกัน 90 ปี


4.รายการแข่งขัน Penguin Badminton Cup 2017 ณ. สนามเพนกวินแบดมินตัน อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
• รางวัลชนะเลิศ มือ C
• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 มือ S -