Location

0 7567 3000

ข่าวทั่วไป

ประกาศขายทอดตลาดรถยนต์ชำรุดยี่ห้อ BENZ

29/12/2558

2166

ด้วยมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มีความประสงค์จะขายทอดตลาดรถยนต์ชำรุด จำนวน 1 คัน
1.ลักษณะรถยนต์และราคาขั้นต่ำ

1.1รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ BENZ เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2199 ซีซี หมายเลขตัวรถ WDB 124022-6C-087417 หมายเลขเครื่องยนต์ 111960-62-044220 จดทะเบียนเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2538 อยู่ในสภาพชำรุด ไม่สามารถใช้งานได้ ราคาประเมินขั้นต่ำ 65,000 บาท (หกหมื่นห้าพันบาทถ้วน)

2.กำหนดเวลาขายทอดตลาด

2.1ผู้ประมูลสามารถดูสภาพรถยนต์ชำรุดที่ขายทอดตลาดในวันที่ 15 มกราคม 2559 ตั้งแต่เวลา 09.00 - 10.00 น. ณ สำนักงานส่วนอาคารสถานที่ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เลขที่ 222 ตำบลไทยบุรี อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช และเริ่มประมูลตั้งแต่เวลา 11.45 น. ณ ห้องประชุมโมคลาน อาคารบริหาร
การประมูลขายทอดตลาดรถยนต์ในครั้งนี้ เป็นการประมูลตามสภาพ เป็นหน้าที่ของ
ผู้ประมูลที่จะต้องทำการพิจารณา ตรวจสอบสภาพรถยนต์ด้วยตนเอง คณะกรรมการฯ ถือว่าผู้ประมูลพอใจและรับในสภาพของรถยนต์ดังกล่าวโดยจะไม่การโต้แย้งใด ๆ ในภายหลัง

3.เงื่อนไขและวิธีการขายทอดตลาด

3.1ผู้ที่จะประมูลขายทอดตลาดจะต้องลงทะเบียนเข้าประมูลรถยนต์ชำรุดกับเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป ส่วนพัสดุ และวางเงินสดเป็นหลักประกันการปฏิบัติตามเงื่อนไข จำนวน 10,000 บาท (หนึ่งหมื่นบาทถ้วน) พร้อมแนบสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนหรือสำเนาบัตรประจำตัวอื่นใดที่ทางราชการออกให้พร้อมรับรองสำเนาถูกต้องมอบให้เจ้าหน้าที่ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 10.30 น. ณ ส่วนพัสดุ อาคารบริหาร มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช หากพ้นกำหนดเวลาดังกล่าวจะไม่มีสิทธิ์เข้าร่วมประมูล โดยมหาวิทยาลัยฯ จะคืนเงินหลักประกันให้แก่ผู้ประมูลหลังจากเสร็จสิ้นการประมูล ยกเว้นผู้ที่ได้รับการพิจารณาเป็นผู้ชนะการประมูล เงินหลักประกันดังกล่าวจะถือเป็นส่วนหนึ่งของเงินมัดจำ

3.2การขายทอดตลาดในครั้งนี้จะใช้วิธีการประมูลด้วยวาจา โดยผู้ประมูลต้องเสนอราคาเป็นเงินบาทอย่างเดียวเท่านั้น ทั้งนี้ การเสนอราคาจะต้องไม่ต่ำกว่าราคาประเมินขั้นต่ำที่มหาวิทยาลัยฯ กำหนด
3.3ผู้ประมูลต้องเสนอราคาประมูลเพิ่มขึ้นครั้งละไม่น้อยกว่า 2,000 บาท (สองพันบาทถ้วน) ในการเสนอราคาแต่ละครั้ง คณะกรรมการฯ จะขานราคาที่เสนอ 3 ครั้งสำหรับครั้งที่ 1 และ 2 ผู้ใดจะเสนอราคาให้สูงขึ้นอีกก็ย่อมกระทำได้ ต่อเมื่อคณะกรรมการฯ ได้ขานราคาครั้งสุดท้ายครบ 3 ครั้งแล้ว ให้ถือว่าเป็นราคาสูงสุดผู้เสนอราคารายอื่นไม่มีสิทธิ์เสนอราคาได้อีก

3.4หากคณะกรรมการฯ เห็นว่าราคาสูงสุดที่ผู้ชนะการเสนอราคาเสนอเป็นราคาที่ยังไม่เหมาะสม หรือมีการสมยอมกันในการเสนอราคา คณะกรรมการฯ ขอสงวนสิทธิ์ที่จะไม่ขายรถยนต์ชำรุดดังกล่าวให้แก่ผู้ที่เสนอราคาสูงสุด หรือยกเลิกการขายทอดตลาดในครั้งนี้ ผู้ประมูลจะเรียกค่าเสียหายหรือค่าใช้จ่ายใด ๆ ไม่ได้ทั้งสิ้น

3.5รถยนต์ที่นำออกขายทอดตลาด มหาวิทยาลัยฯ ขายตามสภาพพร้อมอุปกรณ์ที่ปรากฏ ณ วันประมูล ผู้ประมูลไม่อาจเรียกร้องหรือร้องขอให้มหาวิทยาลัยฯ ดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดเพื่อให้ปรับปรุงเปลี่ยนแปลง ต่อเติม หรือแก้ไขเพื่อให้รถยนต์ชำรุดที่ประมูลมีสภาพดีขึ้นได้

3.6การชำระเงิน เมื่อคณะกรรมการฯ ได้ตกลงขายให้กับผู้ประมูลที่เสนอราคาสูงสุดแล้ว ผู้นั้นต้องชำระเงินสดทันที หรือวางเงินมัดจำไว้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 30 ของราคาที่ประมูลได้ และต้องชำระเงินสดส่วนที่เหลือให้เสร็จสิ้นและรับรถไปภายใน 5 วันทำการ นับแต่วันขายทอดตลาด หากไม่ชำระให้เสร็จสิ้นภายในกำหนดเวลาดังกล่าวจะถือว่าสละสิทธิ์ มหาวิทยาลัยฯ จะริบเงินมัดจำและนำรถยนต์ชำรุดออกขายทอดตลาดอีกครั้งหนึ่ง

3.7ผู้ชนะการประมูลที่ชำระเงินให้มหาวิทยาลัยฯ ครบตามจำนวนที่เสนอราคาแล้วเท่านั้นจึงมีสิทธิ์นำรถยนต์ชำรุดออกจากมหาวิทยาลัยฯ ได้ และถือว่ารถยนต์ชำรุดคันดังกล่าวตกเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ประมูล แม้ผู้ชนะการประมูลยังไม่นำเอกสารการโอนรถยนต์ชำรุดไปดำเนินการโอนกรรมสิทธิ์กับกรมการขนส่งทางบกให้เรียบร้อยก็ตาม มหาวิทยาลัยฯ จะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น

3.8ผู้ชนะการประมูลจะต้องเป็นผู้ชำระค่าใช้จ่ายในการขนย้ายรถยนต์ชำรุด ชำระค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ในการโอน และค่าใช้จ่ายอื่นใดที่เกิดขึ้นเองทั้งสิ้น

3.9มหาวิทยาลัยฯ จะมอบอำนาจเรื่องการขอโอนรถยนต์ให้แก่ผู้ชนะการประมูลเท่านั้น

3.10การตัดสินของคณะกรรมการฯ ถือเป็นที่สิ้นสุด