Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

เยาวชนกว่า 2 หมื่นคน ร่วมงานวันเด็กแห่งชาติที่ ม.วลัยลักษณ์

11/01/2559

2889


มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่าย จัดงานวันเด็กประจำปี 2559 "เด็กดี หมั่นเพียร เรียนรู้ สู่อนาคต" โดยได้รับความสนใจจากผู้ปกครอง นำเด็กและเยาวชน ร่วมเที่ยวงานกว่า 2 หมื่นคน

เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเด็กแห่งชาติ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ร่วมกับสโมสรโรตารีท่าศาลา-นครศรี อำเภอท่าศาลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 หน่วยงาน ธนาคารต่าง ๆ ในอำเภอท่าศาลาและในจังหวัดนครศรีธรรมราช จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2559 “เด็กดี หมั่นเพียร เรียนรู้ สู่อนาคต” โดยบรรยากาศในปีนี้เป็นไปอย่างสนุกสนาน มีผู้ปกครองจากชุมชนรายรอบมหาวิทยาลัย นำบุตรหลานมาเที่ยวชมงาน พร้อมร่วมสนุกกับซุ้มกิจกรรมต่างๆ กว่า 50 รายการ รับของขวัญกลับบ้านกันอย่างจุใจ


พิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ณ อาคารหัวตะพาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ในปีนี้ ได้รับเกียรติจากพลตรีศรีศักดิ์ เลิศล้ำ รักษาการแทนรองอธิการบดีฝ่ายกิจการพิเศษ เป็นประธานพร้อมลั่นฆ้องเปิดงานอย่างเป็นทางการ โดยมีนายไตรรัตน์ ไชยรัตน์ นายอำเภอท่าศาลา กล่าวต้อนรับ แพทย์หญิงอรทัย เที่ยงธรรม นายกสโมสรโรตารีท่าศาลา-นครศรีธรรมราช กล่าวรายงาน และ นายอำนาจ สุทิน รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 อ่านสารวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2559

พลตรีศรีศักดิ์ เลิศล้ำ รักษาการแทนรองอธิการบดีฝ่ายกิจการพิเศษ กล่าวว่า การจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2559 ที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยความร่วมมือที่ยาวนานของ สโมสรโรตารีท่าศาลา-นครศรีฯ หน่วยงาน องค์กร ธนาคารต่างๆในอำเภอท่าศาลา และจังหวัดนครศรีธรรมราชได้ร่วมจัดงาน และได้ขยายเครือข่ายความร่วมมือในอีกหลายหน่วยงานทำให้กิจกรรมยิ่งใหญ่สมดังวัตถุประสงค์ และขออวยพรให้เด็กและเยาวชนคิด และทำในสิ่งที่ดี เชื่อฟังครู อาจารย์ พ่อ แม่ ตั้งใจเรียน มีระเบียบวินัย มีน้ำใจ คิด และทำในสิงที่ดีเป็นประโยชน์ต่อตนเองและส่วนรวม

เด็กหญิงอลิตา หมิดหวัง หรือน้องอุสา เยาวชนที่มาเที่ยวงานวันเด็กแห่งชาติที่ ม.วลัยลักษณ์ บอกว่า มาเที่ยวงานวันเด็กที่มหาวิทยาลัยจัดตั้งแต่เวลา 8 โมงเช้า ปีนี้มาเป็นปีที่ 2 แล้ว มางานวันเด็กในปีนี้ได้ร่วมเล่นกิจกรรมต่างๆ ได้รับของรางวัลเป็นสมุด ปากกา ดินสอ และได้กินไอศกรีมฟรี ประทับใจพี่ๆทหารมากที่สุดค่ะ

เด็กชายกฤตนนท์ รอบคอบ น้องปาล์ม เล่าว่า มาเที่ยวงานวันเด็กตั้งแต่ตอนเช้า เดินทางมาจากชุมชนโมคลานกับผู้ปกครองและเพื่อน ปีนี้มาเป็นครั้งที่3แล้ว ประทับใจการแสดงบนเวที เพราะมีเพลงสนุกๆและได้จับของขวัญด้วย ความฝันโตขึ้นอยากเป็นทหาร เพราะจะได้ช่วยปกป้องประเทศและเป็นคนมีวินัย อยากให้มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์จัดงานวันเด็กไปอย่างต่อเนื่อง

น้องเชียร์ เด็กหญิงนภิสรา อินณรงค์ เรียนอยู่ชั้นป.4 จากโรงเรียนท่าศาลา กล่าวว่า มาเที่ยวงานวันเด็กกับคุณแม่ ความฝันโตขึ้นอยากจะเป็นคุณครู เพราะว่าเราจะได้แบ่งปันความรู้ให้กับคนอื่นได้ เข้าร่วมกิจกรรมทำขนมเค้ก และร่วมสนุกกับพี่ๆที่มาจัดกิจกรรมได้รับของรางวัลเป็นตุ๊กตา นอกจากนี้ยังได้เข้าไปเยี่ยมชมนิทรรศการไดโนเสาร์ในพื้นที่อุทยานวิทยาศาสตร์ ทำให้ได้รับความรู้อีกมากมายด้วย

เด็กชายสนิศร คงแก้ว หรือน้องน็อต อายุ 11 ปี บอกว่า มาเที่ยวงานวันเด็กที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เป็นครั้งที่ 5 แล้ว วันนี้มาเที่ยวกับพี่สาวสองคน โดยได้เข้าร่วมซุ้มกิจกรรมต่างๆได้ของรางวัลเป็นสมุด ปากกา และของเล่นอีกมากมาย ความฝันโตขึ้นอยากเป็นหมอ เพราะอยากจะช่วยเหลือคนอื่น ประทับใจงานวันเด็กที่ม.วลัยลักษณ์เป็นอย่างมาก และในฐานะเยาวชนจะเป็นเด็กดีของพ่อแม่ ครูอาจารย์ และอยากให้มหาวิทยาลัยจัดงานวันเด็กแห่งชาติเพื่อเด็กๆต่อไป