Location

0 7567 3000

ข่าววิชาการ-วิจัย-สัมมนา

สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ จัดการประชุมวิชาการทางเภสัชศาสตร์ ด้านเภสัชเคมี เรื่อง Current Trends in High Performance Liquid Chromatography ในวันที่ 24 สิงหาคม 2559

อัพเดท : 15/08/2559

1245

High performance liquid chromatography (HPLC) เป็นเทคนิคการวิเคราะห์ที่มีความนิยมมาก และมีการนำมาใช้กันอย่างแพร่หลาย ได้แก่ การวิเคราะห์ปริมาณสารสำคัญในเภสัชภัณฑ์ การหาปริมาณสารปนเปื้อนในอาหาร และการวิเคราะห์ปริมาณสารในเคมีภัณฑ์

ปัจจุบันความรู้ด้านเทคนิค HPLC ยังคงได้รับการพัฒนาให้มีศักยภาพเพิ่มขึ้น เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของงานด้านเคมีวิเคราะห์ที่ซับซ้อน เช่น การตรวจวัดสารปริมาณน้อย การตรวจวัดสารในตัวอย่างที่ซับซ้อน ดังนั้น สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ จึงได้กำหนดจัดประชุมวิชาการ เรื่อง Current Trends in High Performance Liquid Chromatography ในหัวข้อต่อไปนี้

1. Novel sample preparation for HPLC analysis
2. HPLC method development: Fast and efficient approaches
3. Innovative technology for water purification
4. HPLC troubleshooting

ในวันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ.2559 ณ ห้องประชุม 4 อาคารปฎิบัติการเทคโนโลยีและพัฒนานวัตกรรม มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เวลา 08.30 - 16.30 โดยมุ่งหวังเพื่อให้อาจารย์ นักวิจัย และนักศึกษาทั้งระดับบัณฑิตศึกษาและระดับปริญญาตรี นำความรู้ที่ได้ไปใช้ในงานวิจัยของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพ



ผู้สนใจสามารถตอบกลับการเข้าร่วม และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณวิธัญญรัชฎิ์ บุญทองช่วย โทรศัพท์ 0 7567 2849 E-mail: withanyarat.bo@wu.ac.th