News

อาจารย์ ม. วลัยลักษณ์ ได้รับคัดเลือกเป็น 1 ใน 4 นักวิจัยของประเทศไทย เข้าร่วมประชุมระดับโลก HOPE Meeting ครั้งที่ 11

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พงศธร เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมเคมีและกระบวนการ สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และทรัพยากร และ รักษาการผู้อำนวยการสถาบันภาษา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ซึ่งสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกสาขาวิศวกรรมชีวเคมี คณะวิศวกรรมศาสตร์ จาก Imperial College London ประเทศสหราชอาณาจักร ได้รับคัดเลือกเป็น 1 ใน 4 นักวิจัยรุ่นใหม่ของประเทศไทย เข้าร่วมการประชุม HOPE Meeting with Nobel Laureates ครั้งที่ 11 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 – 8 มีนาคม 2562 ณ เมืองโอกินาว่า ประเทศญี่ปุ่น โดยการสนับสนุนจากสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) และ องค์การส่งเสริมวิชาการแห่งประเทศญี่ปุ่น (Japan Society for the Promotion of Science : JSPS) ที่มีข้อตกลงให้มีความร่วมมือทางวิชาการภายใต้โครงการความร่วมมือทางวิชาการระหว่างไทย – ญี่ปุ่น นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2521 เป็นต้นมา

การจัดการประชุม HOPE Meeting มีวัตถุประสงค์เพื่อขับเคลื่อนความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในภูมิภาคเอเชีย - แปซิฟิก ซึ่งจะส่งผลสำคัญในการส่งเสริมความสามารถของนักวิจัยรุ่นเยาว์ ให้มีทรรศนะที่เปิดกว้างและสามารถพัฒนาความสามารถทางการวิจัยในระดับสูงได้ ตลอดจนเป็นการส่งเสริมและเปิดโอกาสให้แก่บัณฑิตศึกษาในภูมิภาคในการสร้างเครือข่าย และได้แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้ที่ได้รับรางวัลโนเบลและนักวิทยาศาสตร์ชั้นนำจากทั่วโลก

โดยผู้ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมการประชุม Hope Meeting ประกอบด้วยนักศึกษาระดับปริญญาเอก และ/หรือนักวิจัยรุ่นเยาว์จาก 22 ประเทศในทวีปเอเชียและภาคพื้นแปซิฟิก อันได้แก่ประเทศ ออสเตรเลีย, บังคลาเทศ, จีน, อียิปต์, อินเดีย, อินโดนีเซีย, อิสราเอล, ญี่ปุ่น, เคนย่า, สาธารณรัฐเกาหลี, มาเลเซีย, มองโกเลีย, พม่า, เนปาล, นิวซีแลนด์, ฟิลิปปินส์, สิงค์โปร์, แอฟริกาใต้, ไต้หวัน, ไทย ตุรกี และเวียดนาม รวมทั้งสิ้นประมาณ 100 คน




TOP