News

ม.วลัยลักษณ์ จัดค่าย Seeds Camp รุ่น 3 นักเรียนทั่วประเทศร่วม



ม.วลัยลักษณ์ จัดค่าย “วลัยลักษณ์สานฝัน เมล็ดพันธุ์สู่อนาคต” WU Seeds Camp รุ่นที่ 3 ระหว่างวันที่ 14-16 ธันวาคม 2561 โดยมีนักเรียนเข้าร่วมกว่า 117 คน จาก 33 โรงเรียน 12 จังหวัด เพื่อสัมผัสประสบการณ์ ทั้งการใช้ชีวิตและการเรียนรู้ในรั้วมหาวิทยาลัย พร้อมค้นหาตัวตนสู่อนาคตที่ใช่ในกลุ่มวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนานาชาติ



ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดี กล่าวว่า กิจกรรม“วลัยลักษณ์สานฝัน เมล็ดพันธุ์สู่อนาคต” มีเป้าหมายที่สำคัญ คือการเปิดโอกาสให้นักเรียนได้พบปะ พูดคุย แลกเปลี่ยนประสบการณ์ เสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ และการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยร่วมกับเพื่อนต่างสถาบัน รุ่นพี่นักศึกษา และคณาจารย์ของมหาวิทยาลัย รวมทั้งนักเรียนจะได้ค้นพบตัวเองที่จะศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ที่สำคัญนักเรียนเหล่านี้จะทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลต่างๆของมหาวิทยาลัย โดยในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นรุ่นที่ 3 ซึ่งถือเป็นรุ่นสุดท้ายในการจัดค่าย และการที่เราจะก้าวเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย นับเป็นการเปลี่ยนแปลงของชีวิตครั้งสำคัญ

“การที่ชีวิตเราจะเปลี่ยนแปลงไปในทางไหน เราเลือกเองได้ ถึงแม้ทุกคนเลือกเกิดไม่ได้ แต่เมื่อเราเกิดมาแล้วอนาคตเราเลือกได้ วัยของเราคือวัยหาความรู้ ต้องหาความรู้ ชอบอะไรชอบให้จริง มุ่งมั่นกับมัน จึงอยากให้นักเรียนได้ตระหนักถึงปัจจัยที่สำคัญที่จะทำให้ก้าวสู่ความสำเร็จ นั่นก็คือ “ความรู้” เพราะ "ความรู้เปลี่ยนแปลงชีวิต เปลี่ยนแปลงประเทศ และเปลี่ยนแปลงโลก” และมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์คือ ตาน้ำแห่งความรู้ เป็นแหล่งผลิตงานวิจัยต่างๆ มีศูนย์ความเป็นเลิศของมหาวิทยาลัยมากมาย และขณะนี้มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์อยู่ในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลง เพื่อพัฒนาไปสู่ความเป็นมหาวิทยาลัยแห่งคุณภาพ และเป็นมหาวิทยาลัยที่จะสร้างบัณฑิตให้เป็นทั้งคนดีและคนเก่ง สร้างคุณประโยชน์ให้แก่แผ่นดินอย่างแน่นอน” ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ กล่าว



ด้านอาจารย์ ดร.นีรนาท แก้วประเสริฐ ระฆังทอง ผู้อำนวยการศูนย์บริการการศึกษา กล่าวว่า การจัดกิจกรรมโครงการ “วลัยลักษณ์สานฝัน เมล็ดพันธุ์สู่อนาคต (WU Seeds Camp 2018)” รุ่นที่ 3 ในกลุ่มวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนานาชาติ ในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายทั่วประเทศ ซึ่งมีนักเรียนเข้าร่วมโครงการ จำนวน 117 คน จาก 33 โรงเรียน 12 จังหวัด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนได้ทราบถึงระบบการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา (TCAS) ได้สัมผัสบรรยากาศของมหาวิทยาลัย ห้องเรียนแบบ Smart Classroom การเรียนการสอนแบบเชิงรุก (Active Learning) อุปกรณ์การเรียนการสอน ความทันสมัยต่างๆ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เรามีให้ อีกทั้งนักเรียนยังได้ค้นพบตัวตนที่แท้จริงของการเรียนในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เพื่อเป็นข้อมูลในการประกอบการตัดสินใจเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ต่อไป

นอกจากนี้ กิจกรรมภายในค่ายประกอบด้วย การบรรยายเรื่อง“ระบบการรับคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา (TCAS) ประจำปีการศึกษา 2562” โดย ดร.พีระพงศ์ ตริยเจริญ ผู้ช่วยเลขาธิการที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) กิจกรรมค้นหาตัวตน โดยให้นักเรียนเข้าฐานกิจกรรมของแต่ละสำนักวิชา กิจกรรมชมสวนวลัยลักษณ์ และกิจกรรมต่างๆ มากมาย รวมทั้งการจัดกิจกรรม คอนเสิร์ต “หลอมรวมความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน” ในภาคกลางคืนให้กับนักเรียนด้วย













ประมวลภาพ 1

ประมวลภาพ 2

ข่าวโดยนางสาวธิติมา รินสวัสดิ์ นักศึกษาช่วยงานส่วนสื่อสารองค์กร
ภาพโดย ว่าที่ ร.ต.เสกมนต์ หม่อมวิญญา, นางสาวธัญวรรณ จันทรฉาย

TOP