News

โครงการค่ายวิชาการสำนักวิชาศิลปศาสตร์ “คนเก่งมีที่เรียน”





สำนักวิชาศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดโครงการค่ายวิชาการสำนักวิชาศิลปศาสตร์ “คนเก่งมีที่เรียน” เมื่อวันที่ 15-16 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยมีนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนต่างๆ ได้แก่ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาภาคใต้ โรงเรียนสตรีปากพนัง โรงเรียนศรีธรรมราชศึกษา โรงเรียนพรหมคีรีพิทยาคม โรงเรียนอัลมูวาห์ฮิดีน โรงเรียนท่าศาลาประสิทธิ์ศึกษา และโรงเรียนอิสลามิยะฮ์สหวิทยา มูลนิธิ จังหวัดพัทลุง เข้าร่วมโครงการ รวม 36 คน โดยได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดี กล่าวต้อนรับและพูดคุยกับนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ พร้อมบันทึกภาพร่วมกับคณาจารย์และนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ

กิจกรรมในโครงการ ประกอบด้วย การเตรียมความพร้อมในการเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา การใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย ผ่านกิจกรรมการติวความรู้ในรายวิชาต่างๆ การเรียนรู้วิธีการและรูปแบบของการจัดทำแฟ้มสะสมผลงาน (Portfolio) ที่มีประสิทธิภาพ การแนะแนวระบบการเรียนการสอนของหลักสูตรต่างๆ ในสำนักวิชาศิลปศาสตร์ แนวทางการศึกษาและประกอบอาชีพในอนาคต ตลอดจนกิจกรรมแคมปัสทัวร์ เยี่ยมชมสิ่งอำนวยความสะดวกและสิ่งสนับสนุนการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัย และในช่วงค่ำของวันที่ 15 ธันวาคม 2561 มีกิจกรรมการแสดงจากรุ่นพี่ทั้ง 4 หลักสูตรคือ หลักสูตรภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ไทยศึกษาบูรณาการ และอาเซียนศึกษา



ในวันที่ 16 ธันวาคม 2561 ได้รับเกียรติ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิพนธ์ ทิพย์ศรีนิมิต คณบดีสำนักวิชาศิลปศาสตร์ กล่าวปิดโครงการและให้โอวาท พร้อมทั้งมอบเกียรติบัตรแก่ผู้เข้าร่วมโครงการ พร้อมมอบรางวัลแก่นักเรียนที่ร่วมกิจกรรมประกวดภาพนิ่งในหัวข้อ “วัยใสหัวใจศิลปศาสตร์ วลัยลักษณ์”











ประมวลภาพกิจกรรม

TOP