News

ม.วลัยลักษณ์จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2562 "นั่งรถไฟฟ้าผจญภัยในดินแดน 9 พันไร่"

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่าย จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 โดยได้รับความสนใจจากผู้ปกครอง นำเด็กเข้าร่วมชมงานกว่า 10,000 คน



เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2562 ซึ่งเป็นวันเด็กแห่งชาติ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ร่วมกับสโมสรโรตารี ท่าศาลา - นครศรี อำเภอท่าศาลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 และหน่วยงาน องค์กรภาครัฐ ภาคเอกชนและธนาคาร ในอำเภอท่าศาลาและจังหวัดนครศรีธรรมราช จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 โดยบรรยากาศในปีนี้เป็นไปอย่างสนุกสนาน มีผู้ปกครองนำบุตรหลานมาเที่ยวชมงาน และร่วมสนุกกับซุ้มกิจกรรมต่างๆ กว่า 50 รายการ พร้อมการให้บริการรถไฟฟ้านำเด็กๆและผู้ปกครองไปยังจุดเยี่ยมชมต่างๆภายในมหาวิทยาลัย เช่น อาคารกายวิภาคศาสตร์ ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษาเป็นต้น



ในปีนี้ได้รับเกียติจากรองศาสตราจารย์ ดร.สุรินทร์ ไหมศรีกรด รองอธิบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศและพัฒนาการเรียนการสอน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เป็นประธาน ณ เวทีกลาง อาคารปฏิบัติการสถาปัตยกรรมและการออกแบบ โดยมี นายสุพงษ์วิณัย ชูยก นายอำเภอท่าศาลา กล่าวต้อนรับ นาย สมพิศ ขุนบุญจันทร์ นายกสโมสรโรตารีท่าศาลา-นครศรี กล่าวรายงาน และ นายอำนาจ สุทิน รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 อ่านสารวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 ด.ญ.ธนิศา พุ่มทอง ด.ญ.กรกนก เกสรินทร์ 2 กวีน้อยแห่งเมืองนคร เป็นผู้แทนเด็กและเยาวชน อ่านคำปณิธาน เด็กไทย หัวใจไทย ใจอาสา

รองศาสตราจารย์ ดร.สุรินทร์ ไหมศรีกรด กล่าวว่า งานวันเด็กประจำปี 2562 เป็นความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์กับสโมสรโรตารีท่าศาลา-นครศรีธรรมราชและหน่วยงานองค์กรภาครัฐ เอกชนในอำเภอท่าศาลาและจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่มีความตั้งใจจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง นับเป็นความภูมิใจของเราชาววลัยลักษณ์ อันไม่สามารถจะหาคำพูดใดๆ มากล่าวสะท้อนความยินดีและขอบคุณที่ทางสโมสรโรตารีและภาคีเครือข่ายทุกๆหน่วยงานที่ให้ความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ถือเป็นความร่วมมือที่มีมายาวนานหลายปี โดยจัดงานวันเด็กด้วยกันมาตั้งแต่ปี 2545 นับถึงวันนี้เป็นเวลาเกือบ 20 ปีแล้ว ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดงานวันเด็ก ซึ่งในส่วนของมหาวิทยาลัยมีสำนักวิชาต่างๆ ที่มาร่วมจัดนิทรรศการให้เด็กๆได้รับความรู้เกี่ยวกับการเรียนการสอน การศึกษาในระดับอุดมศึกษาและได้เข้าใจเรื่องวิชาชีพที่จะเกิดขึ้นในอนาคต มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะพัฒนาศักยภาพของเด็กและเยาวชน และส่วนหนึ่งที่สำคัญที่สุดของวลัยลักษณ์ คือ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ เพราะฉะนั้นกิจกรรมวันนี้ จึงเป็นกิจกรรมที่สอดคล้องเข้ากับกลุ่มเป้าหมาย ขอขอบคุณเด็กๆ ที่ให้เกียรติมาร่วมงานวันเด็กกับมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ในวันนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมในวันนี้ เด็กๆจากโรงเรียนต่างๆจะได้รับความสนุกสนาน ได้เพิ่มพูนองค์ความรู้ ประสบการณ์นอกห้องเรียนและขออวยพรให้เด็กๆทุกคน เป็นคนดี เชื่อฟังพ่อแม่ ครูอาจารย์ มีระเบียบวินัย มีน้ำใจแบ่งปัน คิดและทำสิ่งที่ดี สิ่งที่มีประโยชน์ต่อตนเองและส่วนรวม รวมไปถึงการใช้เทคโนโลยี เพราะโลกตอนนี้เป็นโลกดิจิทัลการใช้เทคโนโลยีนั้นควรใช้ให้ถูกต้องตามเวลา

งานวันเด็กแห่งชาติจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ ประสบการณ์ให้แก่เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้นอกห้องเรียน และตระหนักรู้ถึงบทบาทหน้าที่ของตนเองในการใฝ่เรียนใฝ่รู้ มีระเบียบวินัยและพัฒนาตน มีสำนึกสาธารณะ สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข โดยมีการจัดกิจกรรมที่สอดแทรกสาระบันเทิงและความสนุกสนานต่างๆ อย่างมากมาย อาทิ ตัวการ์ตูนซุปเปอร์ฮีโร่ การแสดง การประกวด การแข่งขันทักษะ เกมส์ การละเล่น นิทรรศการ กิจกรรมของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนและธนาคารต่างๆ กว่า 50 รายการ พร้อมของขวัญและรางวัลมากมาย



การจัดงานวันเด็กแห่งชาติในปีนี้ที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เป็นความร่วมมือกับสโมสรโรตารีท่าศาลา-นครศรีฯ และหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนในอำเภอท่าศาลาและจังหวัดนครศรีธรรมราช อันประกอบด้วย อำเภอท่าศาลา อบต.ไทยบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 สถานีตำรวจภูธรท่าศาลา สำนักกวีน้อยเมืองนคร ชมรมใส่ใจสิ่งแวดล้อมจังหวัดนครศรีธรรมราช ตำรวจตะเวนชายแดนที่ 42 สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยสาขาสิชล เครือข่ายยุวทัศน์จังหวัดนครศรีธรรมราช ธนาคารออมสิน สาขาท่าศาลา ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาท่าศาลา ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) สาขานครศรีธรรมราช บริษัทท่าศาลาปิยะมอเตอร์ จำกัด กลุ่มภาคีเครือข่าย ตลอดจนหน่วยงานองค์กรต่างๆ

'











ประมวลภาพ

TOP