Research News

งานวิจัย From Routine To Research: ความร่วมมือของนักวิจัยจากสำนักวิชาสาธารณสุขศาสตร์และเครือข่ายสุขภาพโรงพยาบาลร่อนพิบูลย์



สำนักวิสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ร่วมกับเครือข่ายสุขภาพโรงพยาบาลร่อนพิบูลย์ อำเภอร่อนพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช บูรณาการความร่วมมือของการทำงานวิจัยของนักวิจัยหน้าใหม่ของสำนักวิชา การบริการวิชาการเพื่อรับใช้สังคม และการสร้างเสริมความเข้มแข็งของชุมชนรายรอบมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์



นายแพทย์ธรรมสถิตย์ พิบูลย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร่อนพิบูลย์ นำทีมเจ้าหน้าที่ของเครือข่ายสุขภาพร่อนพิบูลย์ ทุกหน่วยงานต่างๆ ของโรงพยาบาลร่อนพิบูลย์ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอร่อนพิบูลย์ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพในเครือข่าย รวม 51 คน ร่วมกับตัวแทนคณาจารย์จากสำนักวิชาสาธารณสุขศาสตร์ 15 คน

กิจกรรมในครั้งที่ 1 ดำเนินการพัฒนาโจทย์วิจัยจากงานประจำของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอยู่ และจับคู่กับความเชี่ยวชาญของคณาอาจารย์จากมหาวิทยาลัย จัดกลุ่มให้คำปรึกษา และการดำเนินการจัดทำเอกสารเชิงหลักการ (Research concept paper) โดยรวมมีหัวข้อโครงการวิจัยทั้งหมด 60 เรื่องที่ครอบคลุมทุกหน่วยงาน นอกจากนี้ได้มีการวางแผนในการดำเนินการโครงการ การจัดประชุมให้ความรู้ และการพัฒนาโครงร่างวิจัย ก่อนการดำเนินการตามกระบวนการวิจัยในช่วงปีงบประมาณ 2562

นับเป็นความร่วมมือที่ชัดเจนของหน่วยงานในพื้นที่และมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เพื่อดำเนินการวิจัยที่เน้นงานประจำที่ผู้วิจัยปฏิบัติงาน และการบริการวิชาการที่เป็นความต้องการของพื้นที่

TOP