News

สุดชื่นมื่นวันแห่งความรัก ม.วลัยลักษณ์ร่วมกับอำเภอท่าศาลา จัดกิจกรรมจดทะเบียนสมรส ฉลองวันวาเลนไทน์





มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ร่วมกับอำเภอท่าศาลา จัดกิจกรรมจดทะเบียนสมรสในวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ 2562 ภายใต้ชื่องาน “พบรัก วาเลนไทน์เดย์ @วลัยลักษณ์ รักเหลือเกิน” ณ สวนวลัยลักษณ์ โดยมีคู่รักเข้าร่วมกิจกรรมจดทะเบียน กว่า 20 คู่ ท่ามกลางบรรยากาศสุดชื่นมื่นในสวนวลัยลักษณ์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์



โอกาสนี้ ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และนายสุพงษวินัย ชูยก นายอำเภอท่าศาลาร่วมเป็นประธานการจดทะเบียนสมรสในครั้งนี้ พร้อมแขกผู้มีเกียรติ หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนร่วมเป็นสักขีพยานเป็นจำนวนมาก

ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะอวยพรเนื่องในวันแห่งความรักให้กับคู่รักและประชาชนชาวท่าศาลาทุกคน ซึ่งทางอำเภอท่าศาลา นำโดยนายอำเภอท่าศาลา ได้เห็นถึงความสวยงามของทัศนียภาพและบรรยากาศที่ร่มรื่นของสวนวลัยลักษณ์ จึงให้คู่รักได้มาจดทะเบียนสมรสและมีความสุขท่ามกลางบรรยากาศที่สวยงามบนเนื้อที่กว่า 255 ไร่ หวังว่ากิจกรรมนี้จะได้เป็นกิจกรรมที่ทำสืบเนื่องต่อไปจนเป็นเหตุการณ์สำคัญของอำเภอท่าศาลา เช่นเดียวกับการจดทะเบียนสมรสใต้น้ำที่จังหวัดตรัง หรือการจดทะเบียนสมรส ณ เขตบางรัก กรุงเทพฯ ในนามของ ม.วลัยลักษณ์ ขอขอบคุณนายอำเภอท่าศาลาและแขกผู้มีเกียรติทุกท่านที่กรุณามาใช้สถานที่ของ ม.วลัยลักษณ์เป็นสถานที่สำคัญ โดยเฉพาะคู่บ่าวสาวซึ่งถือเป็นบุคคลสำคัญที่มาจดทะเบียนเพื่อแสดงถึงความเป็นคู่สมรสที่จะอยู่ร่วมกันชั่วนิรันดร์ ขอให้คู่สมรสทุกท่านมีแต่ความสุขความเจริญคิดสิ่งใดสมปรารถนาและมีชีวิตสมรสที่มีความสุขตลอดไป



ด้านนายสุพงษวินัย ชูยก นายอำเภอท่าศาลา กล่าวว่า กิจกรรมส่งเสริมการจดทะเบียนสมรสเนื่องในวันแห่งความรัก “พบรัก วาเลนไทน์เดย์ @วลัยลักษณ์ รักเหลือเกิน” เป็นความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์และอำเภอท่าศาลา เพื่อร่วมแสดงความยินดีกับคู่สมรสและเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดีแก่สถาบันครอบครัว อันเป็นรากฐานที่มั่นคงและสำคัญของสังคมไทย คู่สมรสที่มาร่วมจดทะเบียนในวันแห่งความรักวันนี้ ถือเป็นนิมิตหมายอันดียิ่งในการใช้ชีวิตคู่ ได้ร่วมกันสร้างความรักและฐานะที่มั่นคงเป็นปึกแผ่นเพื่อการครองเรือนครองคู่ที่ประสบความสำเร็จต่อไป

กิจกรรมส่งเสริมการจดทะเบียนสมรสเนื่องในวันแห่งความรัก “พบรัก วาเลนไทน์เดย์ @วลัยลักษณ์ รักเหลือเกิน” ในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการส่งเสริมให้คู่รักได้จดทะเบียนสมรสถูกต้องตามกฎหมายแล้ว ยังเป็นการสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับประชาชนถึงความแตกต่างระหว่างการแต่งงานที่ถูกต้องตามประเพณีและการจดทะเบียนสมรสที่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งอาจกล่าวได้ว่า คู่หนุ่มสาวที่แต่งงานกันในยุคปัจจุบันเป็นการแต่งงานเพียงแค่สืบทอดตามประเพณี ซึ่งไม่มีผลทางกฎหมาย ซึ่งบางคู่มีความเข้าใจว่า การแต่งงานตามประเพณี คือการแต่งงานที่ถูกต้องตามกฎหมายแล้ว แต่ในทางนิตินัยนั้นการแต่งงานโดยไม่จดทะเบียนสมรส จะส่งผลต่อการทำนิติกรรมในเรื่องทรัพย์สินมรดกและสิทธิต่างๆที่พึงจะได้รับอีกด้วย













ประมวลภาพ

ข่าว : ชลธิชา ปานแก้ว
ภาพ :บรรพต ใบมิเด็น, ชลธิชา ปานแก้ว
ส่วนสื่อสารองค์กร

TOP