Education News

นักศึกษาจากวิทยาลัยนานาชาติ รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ในการแข่งขัน Startup Thailand League 2019 (ภาคใต้)



นักศึกษาจากวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้รับเลือกจากอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ม.วลัยลักษณ์ ให้เป็น 1 ใน 10 ทีมตัวแทนจากมหาวิทยาลัย เข้าร่วมการแข่งขัน Startup Thailand League 2019 ณ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เมื่อวันที่ 20-21 เมษายนที่ผ่านมา โดยหลังจบการแข่งขันสนามภาคใต้ ทีมนักศึกษาจากวิทยาลัยนานาชาติ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่สอง คว้าโล่และเงินรางวัล 20,000 บาท

Sean Pastorfide, Chelsea Yimaye และ Tachi Wangmo นักศึกษาชั้นปีที่หนึ่ง วิทยาลัยนานาชาติ ได้เสนอผลงาน "Errund" ซึ่งมีที่มาจาก Run for errands อันหมายถึงการไปทำธุระ(ให้) “Errund” เป็นโครงการแอพพลิเคชั่นบนมือถือสำหรับผู้ที่ต้องการทำงานเล็กๆ แต่ไม่สามารถทำได้เนื่องมาจากข้อจำกัดต่างๆ เช่น ไม่มีเวลา หรือการคมนาคมขนส่งที่ไม่เอื้ออำนวย โดยผู้ที่ต้องการให้คนไปทำธุระให้ หรือ "seeker" สามารถโพสต์งานผ่านแอพพลิเคชั่นนี้เพื่อหา "runners" หรือนักวิ่ง Errand ซึ่งเป็นผู้คนในบริเวณใกล้เคียงกับพื้นที่ต้องการให้ไปทำธุระให้ เมื่อผู้รับทำธุระแทนให้เห็นโพสต์และตอบสนองกลับไปที่บุคคลที่ต้องการให้ทำธุระ ก็จะมีการตกลงราคาค่าทำงานกัน เรียกได้ว่าเป็นอีกช่องทางอำนวยความสะดวกที่เหมาะกับรูปแบบการใช้ชีวิตในปัจจุบัน ทั้งยังเป็นการสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกของชุมชนที่นอกเหนือไปกว่าความผูกพันในรูปแบบลูกค้าและนักธุรกิจ ขณะเดียวกัน ผู้นำเสนอแอพพลิเคชั่นยังให้ความสำคัญในเรื่องการลดโลกร้อน ด้วยการใช้งานแอพพลิเคชั่นนี้จะทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงจากการเดินทางน้อยลง เพราะคนคนหนึ่งสามารถเดินทางไปทำงานในพื้นที่เดียวกันได้มากกว่าหนึ่งงาน เป็นการลดปัจจัยที่ก่อให้เกิดภาวะเรือนกระจกลงได้อีกทางหนึ่ง

หลังจากนี้ ทีม “Errund” จากวิทยาลัยนานาชาติ และทีมนักศึกษาสตาร์ทอัพของ ม.วลัยลักษณ์ รวม 4 ทีม จะได้รับเงินสนับสนุนจากกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อนำไปต่อยอดไอเดียออกมาเป็นผลงานต้นแบบสำหรับ Demo Day และนำเสนอผลงานต้นแบบของผลิตภัณฑ์และบริการดังกล่าวออกจัดแสดงในระดับประเทศที่งาน STARTUP Thailand 2019 ปลายเดือนกรกฎาคมนี้






TOP