Research News

ม.วลัยลักษณ์จัดอบรมโครงการ “ให้ความรู้เกี่ยวกับแนวปฏิบัติด้านการเงินและบัญชี กรณีความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่”



เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2562 ส่วนการเงินและบัญชี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดอบรมโครงการ “ให้ความรู้เกี่ยวกับแนวปฏิบัติด้านการเงินและบัญชี กรณีความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่” แก่ผู้ปฏิบัติงานด้านการเงิน บัญชี และพัสดุ เพื่อพัฒนาให้พนักงานปฏิบัติงานอย่างมืออาชีพ ซึ่งในพิธีเปิดการอบรมได้รับเกียรติจากศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดี ให้ข้อคิดในการทำงานด้านการเงินและบัญชี ศาสตราจารย์ ดร.ธวัชชัย ศุภดิษฐ์ รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและยุทธศาสตร์การพัฒนา กล่าวรายงาน โดยมีผู้เข้าร่วมอบรมจำนวน 80 คน

ศาสตราจารย์ ดร.ธวัชชัย กล่าวว่า ส่วนการเงินและบัญชีจัดอบรมโครงการให้ความรู้เกี่ยวกับแนวปฏิบัติด้านการเงินและบัญชี กรณีความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาให้พนักงานปฏิบัติงานอย่างมืออาชีพ ตามเป้าประสงค์ของมหาวิทยาลัยและเพื่อเพิ่มทักษะในการปฏิบัติงานสร้างความรู้ความเข้าใจในหลักการและแนวปฏิบัติเกี่ยวกับความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ พ.ศ. 2539 แก่ผู้ปฏิบัติงานด้านการเงิน บัญชี และพัสดุ เพื่อนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในการปฏิบัติงานและกำกับดูแลการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพ และไม่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อมหาวิทยาลัยและผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้อง



การอบรมครั้งนี้มีกิจกรรมแบ่งเป็น 2 ช่วง คือ ภาคเช้าเป็นการอบรม “โครงการให้ความรู้เกี่ยวกับแนวปฏิบัติด้านการเงินและบัญชี กรณีความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่” ส่วนภาคบ่ายเป็น “กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับการเบิกจ่ายเงินของหน่วยงาน ปีงบประมาณ 2562” โดยมีผู้อบรมจากหน่วยงานต่างๆ จำนวน 80 คนเข้าร่วม ภายใต้การสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนพัฒนาบุคลากรมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ส่วนทรัพยากรมนุษย์และองค์กร และได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิจากสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินภูมิภาคที่ 14 จังหวัดนครศรีธรรมราช และหัวหน้าส่วนนิติการ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์มาเป็นวิทยากร

ประมวลภาพ

TOP