Research News

โครงการมหาวิทยาลัยสีเขียวร่วมกับศูนย์เทคโนโลยีดิจิทัลจัดอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร “การจัดทำเว็บไซต์เพื่อมุ่งสู่การเป็นมหาวิทยาลัยสีเขียว”



โครงการมหาวิทยาลัยสีเขียวร่วมกับศูนย์เทคโนโลยีดิจิทัล จัดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร “การจัดทำเว็บไซต์เพื่อมุ่งสู่การเป็นมหาวิทยาลัยสีเขียว” เมื่อวันที่ ๒๓ พฤษภาคม ๒๕๖๒ ที่ผ่านมา ณ ห้องปฏิบัติการฝึกอบรมเทคโนโลยีดิจิทัล ๒ อาคารคอมพิวเตอร์และห้องบรรยาย 4 ศูนย์ประสานงานมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ กรุงเทพมหานคร โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุวิทย์ วุฒิสุทธิเมธาวี รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร เป็นประธานกล่าวเปิดงาน ดร.วีรพงศ์ โชติช่วยหัวหน้าโครงการมหาวิทยาลัยสีเขียว กล่าวรายงาน และคุณวชิรศักดิ์ โภคากรณ์ เป็นวิทยากรอบรมสร้างเพจเว็บไซต์ พร้อมด้วยทีมงานโครงการมหาวิทยาลัยสีเขียวให้ความรู้เกี่ยวกับข้อมูลที่จะใช้อัปเดตลงไปในเว็บไซต์





ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมอบรมเป็น Admin ของหน่วยงานต่างๆ ภายในมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จำนวน 61 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความเข้าใจ ให้ทราบถึงบทบาทหน้าที่ การมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมภายในหน่วยงานและภายในมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และเพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมนำความรู้ความเข้าใจไปเผยแพร่ให้กับบุคลากรภายในหน่วยงานเกิดเป็นความร่วมมือช่วยกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทั่วทั้งองค์กร ตามแผนยุทธศาสตร์ที่ 5 การส่งเสริมภาพลักษณ์การเป็นเมืองมหาวิทยาลัยสีเขียวแห่งความสุข

ประเด็นยุทธ์ศาสตร์ที่ 5 การเสริมสร้างภาพลักษณ์การเป็นเมืองมหาวิทยาลัยสีเขียวแห่งความสุข นั้น มีเป้าหมายเพื่อให้มหาวิทยาลัยมีสภาพแวดล้อมที่ดี ปลอดภัย เอื้อต่อการเรียนการสอนและการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัย รวมถึงการเข้ารับการประเมินจาก UI GreenMetric World University Ranking และมีผลการจัดอันดับในระดับต้นๆ ของประเทศ การดำเนินการดังกล่าวจะมีคณะกรรมการขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยสีเขียว เป็นผู้ดำเนินการเพื่อขับเคลื่อนไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมทั่วทั้งองค์กร โดยการจัดอันดับ (UI GreenMetric world University Ranking) จะครอบคลุม 6 ด้าน ประกอบด้วย 1. ด้านโครงสร้างพื้นฐาน (Setting and Infrastructure) 2. ด้านการจัดการพลังงานและการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ (Energy and Climate Change) 3. ด้านการจัดการของเสีย (Waste) 4. ด้านการจัดการน้ำ (Water) 5. ด้านการจัดการระบบขนส่งภายใน (Transportation) และ 6. ด้านการให้การศึกษาวิจัยและบริการวิขาการเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม (Education and Research)





ประมวลภาพ

TOP