News

ม.วลัยลักษณ์จับมือเอไอเอส ร่วมวิจัยพัฒนาเทคโนโลยีพร้อมหนุน Start Up



เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดี ม.วลัยลักษณ์ และ นายมหัณณพ อภินันทนพงศ์ หัวหน้าส่วนงานปฏิบัติการภูมิภาค บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์เซอวิส จำกัด มหาชน (เอไอเอส) ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การวิจัยและพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยี เพื่อส่งเสริมพัฒนานักศึกษาให้มีความพร้อมในการทำงานในสถานประกอบการ สร้างและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ทางวิชาการและเทคโนโลยีใหม่ๆระหว่างกัน โดยมี นายวิรัตน์ รักษ์พันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้บริหาร และนักศึกษาร่วมกันเป็นสักขีพยาน ณ อาคารปฏิบัติการเทคโนโลยีและพัฒนานวัตกรรม



การลงนามความร่วมมือครั้งนี้มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์และบริษัท เอไอเอส จะร่วมกันวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี ใน 3 ส่วนหลัก ได้แก่ การนำเทคโนโลยี Digital Platform มายกระดับงานด้านสาธารณสุขด้วยการเสริมศักยภาพโรงพยาบาลภายในมหาวิทยาลัยให้กลายเป็นโรงพยาบาลอัจฉริยะ (Smart Hospital) เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่บุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษา พร้อมยกระดับวงการแพทย์ไทยไปอีกขั้น การนำเทคโนโลยี NB-IoT หรือ Internet of Things เข้ามาประยุกต์เพื่อใช้ในการดูแลสิ่งแวดล้อมบริเวณชายฝั่ง คอยสอดส่องสภาพอากาศ และการร่วมพัฒนากิจกรรมสนับสนุนการเติบโตของกลุ่ม Start Up โดยมีเอไอเอสคอยเป็นพี่เลี้ยงสนับสนุนให้คำแนะนำ

ทั้งนี้ ความร่วมมือดังกล่าวจะเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยและถือเป็นโมเดลต้นแบบในการสนับสนุนจังหวัดนครศรีธรรมราชรวมถึงภาคใต้ให้ก้าวสู่การเป็น Smart City ในอนาคต

ประมวลภาพ

TOP