News

ม.วลัยลักษณ์ จัดโครงการหารือความร่วมมือทางวิชาการกับผู้บริหาร 14 โรงเรียน มุ่งพัฒนานักเรียนให้มีคุณภาพมากขึ้น

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2562 มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยศูนย์บริการการศึกษา ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ภายในมหาวิทยาลัย จัดโครงการความร่วมมือทางวิชาการระหว่างมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์กับผู้บริหารสถานศึกษาในจังหวัดนครศรีธรรมราช สงขลา ตรัง และจังหวัดสตูล เพื่อให้ผู้บริหารสถานศึกษาได้พบปะกับผู้บริหารของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการศึกษา รวมทั้งความร่วมมือทางวิชาการให้กับสถานศึกษาและนักเรียนให้มีคุณภาพมากขึ้น โดยมีผู้บริหารจาก 14 โรงเรียน เข้าร่วม ณ ห้องประชุม 4 อาคารปฏิบัติการเทคโนโลยีและพัฒนานวัตกรรม โดยได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เป็นประธาน พร้อมบรรยายพิเศษหัวข้อ “เทคนิคนำองค์กรสู่ความเป็นเลิศของสถานศึกษา” และอาจารย์ ดร.นีรนาท แก้วประเสริฐ ระฆังทอง ผู้อำนวยการศูนย์บริการการศึกษา กล่าวรายงาน



ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์หวังว่าผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับความรู้ที่หลากหลาย ได้สัมผัสบรรยากาศสภาพแวดล้อมภายในมหาวิทยาลัย ระบบการเรียนการสอนด้วยเทคโนโลยีและสื่อการสอนที่ทันสมัยของมหาวิทยาลัย ซึ่งจะเป็นประโยชน์และเป็นแนวทางในการแนะนำผู้บริหารสถานศึกษาได้รับทราบข้อมูลของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และเป็นการสร้างความร่วมมือทางวิชาการที่ดี ระหว่างมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์กับผู้บริหารสถานศึกษาในโอกาสต่อไป รวมทั้งเป็นข้อมูลสำหรับบอกกล่าวให้นักเรียนเพื่อประกอบการตัดสินใจเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการปฏิบัติงานให้มีศักยภาพในการเป็นผู้นำทางวิชาการ สามารถนำองค์ความรู้ที่ได้รับไปพัฒนาสถานศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพในอนาคต

อาจารย์ ดร.นีรนาท แก้วประเสริฐ ระฆังทอง กล่าวว่า ศูนย์บริการการศึกษา ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ภายในมหาวิทยาลัยจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นเพื่อเชิญชวนผู้บริหารสถานศึกษาของโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ได้พบปะกับผู้บริหารของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการศึกษา ความร่วมมือทางวิชาการให้กับสถานศึกษาและนักเรียนให้มีคุณภาพมากขึ้น โดยมีผู้บริหารสถานศึกษาทั้ง 4 จังหวัดเข้าร่วมโครงการ จำนวน 60 คน ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษาในจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้แก่ โรงเรียนเบญจมราชูทิศ โรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย นครศรีธรรมราช โรงเรียนสาธิตเทศบาลวัดเพชรจริก และโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาภาคใต้ สงขลา ได้แก่ โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย โรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ โรงเรียนมหาวชิราวุธ โรงเรียนวรนารีเฉลิม โรงเรียนธิดานุเคราะห์ โรงเรียนแสงทอง และโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัยสมบูรณ์กุลกันยา ตรัง ได้แก่ โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง และจังหวัดสตูล ได้แก่ โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย สตูล รวม 14 โรงเรียน พร้อมด้วยผู้บริหารและบุคลากรของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

กิจกรรมประกอบด้วย การบรรยายพิเศษ โดย ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ หัวข้อ "เทคนิคนำองค์กรสู่ความเป็นเลิศของสถานศึกษา" "ระบบการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา (TCAS) ประจำปีการศึกษา 2563" โดย รองศาสตราจารย์ ดร. จรัญ บุญกาญจน์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมโครงการได้สัมผัสกับห้องเรียนแบบ Smart Classroom การเรียนการสอนแบบเชิงรุก (Active Learning) อุปกรณ์การเรียนการสอน ความพร้อมด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัย และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น ห้องปฏิบัติการศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ห้องปฏิบัติการด้านสื่อเทคโนโลยีที่ทันสมัยของสำนักวิชาสารสนเทศศาสตร์ แหล่งรวมความรู้ของศาสตร์ต่างๆ ณ ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา พร้อมเยี่ยมชมบรรยากาศโดยรอบของมหาวิทยาลัย เช่น สนามกีฬา หอพัก โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ รวมทั้งชมสวนวลัยลักษณ์ด้วย







ประมวลภาพ

ข่าวและภาพโดยนายธีรพงศ์ หนูปลอด ส่วนสื่อสารองค์กร

TOP