Research News

ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดกิจกรรมฝึกงานกับนักวิจัย/นักวิทยาศาสตร์ ให้แก่นักเรียนโครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์รุ่นที่ 14 จากโรงเรียนเบญจมราชูทิศ

ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดกิจกรรมฝึกงานกับนักวิจัย/นักวิทยาศาสตร์ ให้แก่นักเรียนโครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์รุ่นที่ 14 จากโรงเรียนเบญจมราชูทิศ จังหวัดนครศรีธรรมราช ระหว่างวันที่ 23 – 27 กันยายน พ.ศ. 2562 และ 30 กันยายน – 4 ตุลาคม พ.ศ. 2562

https://cse.wu.ac.th/wp-content/uploads/2019/10/ปก2.jpg"

ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดกิจกรรมฝึกงานกับนักวิจัย/นักวิทยาศาสตร์ ให้แก่นักเรียนโครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ รุ่นที่ 14 โรงเรียนเบญจมราชูทิศ จังหวัดนครศรีธรรมราช กิจกรรมนี้เป็นการสร้างพื้นฐานการทำโครงงาน/งานวิจัย ในระดับมัธยมศึกษาเพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้เข้าใจความหมายของนักวิทยาศาสตร์และนักวิจัย ความหมายและประเภทของการวิจัยและระเบียบวิธีวิจัย วิธีการเสาะแสวงหาความรู้ ขั้นตอนการทำวิจัย การเขียนโครงร่างวิจัย คุณลักษณะงานวิจัยที่ดี คุณสมบัติที่สำคัญของผู้ที่เป็นนักวิจัย จรรยาบรรณนักวิจัยการเขียนรายงานงานวิจัย สถิติเบื้องต้นที่เกี่ยวข้องกับการวิจัย การทำปฏิบัติการในห้องปฏิบัติการ และการวิเคราะห์ข้อมูล ทั้งนี้เพื่อให้นักเรียนหรือผู้เข้าร่วมโครงการสามารถดำเนินการทำโครงงานหรืองานวิจัยได้อย่างถูกต้อง ทั้งนี้ทางศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้เก็บภาพความประทับใจเหล่านั้นและนำมาประมวลภาพเพื่อให้ได้ชมตามลิงค์ด้านล่างนี้

ประมวลภาพ

TOP