Research News

ศูนย์เครื่องมือฯ ม.วลัยลักษณ์ จัดกิจกรรมฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ให้กับนักเรียนจากโรงเรียนขจรเกียรติศึกษา

ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดกิจกรรมฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ให้กับนักเรียนจากโรงเรียนขจรเกียรติศึกษา จังหวัดภูเก็ต ในวันที่ 31 มกราคม ถึง 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

img_4656

ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ร่วมกับโรงเรียนขจรเกียรติศึกษา จังหวัดภูเก็ต จัดโครงการฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีให้กับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 – 5 จำนวน 38 คน และครูผู้ควบคุม จำนวน 4 คน เพื่อส่งเสริมความรู้พื้นฐานทางด้านวิทยาศาสตร์และการลงมือปฏิบัติจริงในห้องปฏิบัติการทั้งทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์สุขภาพ และวิทยาศาสตร์พื้นฐาน ในครั้งนี้นักเรียนผู้เข้าร่วมโครงการได้เรียนรู้ทฤษฎี รู้จักวัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือ ในการทำปฏิบัติการ และลงมือปฏิบัติจริงในห้องปฏิบัติการภายใต้การดูแลและให้คำแนะนำจากนักวิทยาศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญในปฏิบัติการที่หลากหลาย ได้แก่ กว่าจะเป็นอาจารย์ใหญ่ เทคนิคพื้นฐานทางจุลชีววิทยา สมดุลเคมี และปรากฏการณ์โฟโตอิเล็คตริก การเข้าร่วมโครงการในครั้งนอกจากได้ทั้งความรู้ ความเข้าใจ และทักษะการทำปฏิบัติการที่ถูกต้อง ยังได้ความสนุก และความประทับใจ ทั้งแก่นักเรียนและผู้สอนปฏิบัติการ ในการนี้ทางศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้เก็บภาพความประทับใจเหล่านั้นและนำมาประมวลภาพเพื่อให้ได้ชมตามลิงค์ด้านล่างนี้

ประมวลภาพ

TOP