Research News

ศูนย์เครื่องมือฯ ม.วลัยลักษณ์ จัดกิจกรรมฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ให้กับนักเรียนจากโรงเรียนเทศบาลวัดท่าโพธิ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช

ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดกิจกรรมฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ให้กับนักเรียนจากโรงเรียนเทศบาลวัดท่าโพธิ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 100 คน ระหว่างเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2562 - เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เพื่อสร้างโอกาสให้คณะอาจารย์และนักเรียนจากโรงเรียนภายในจังหวัดนครศรีธรรมราชและจังหวัดใกล้เคียง ได้เพิ่มทักษะทางด้านวิทยาศาสตร์และเพื่อสนองต่อนโยบายของมหาวิทยาลัยในเรื่องการให้บริการวิชาการแก่ชุมชนและสังคม ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

img_4656

มหาวิทยาลัยวลัยลัยลักษณ์ ร่วมกับโรงเรียนเทศบาลวัดท่าโพธิ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช จัดโครงการฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีให้กับนักเรียน โรงเรียนเทศบาลวัดท่าโพธิ์ จำนวน 100 คน ในปฏิบัติการทางด้านวิทยาศาสตร์พื้นฐาน ทั้งสาขาเคมี สาขาชีววิทยา และสาขาฟิสิกส์ สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้นักเรียนได้เรียนรู้และลงมือปฏิบัติในปฏิบัติการทั้งหมด 9 ปฏิบัติการ ได้แก่ ปฏิบัติการเคมี เรื่องโครมาโตกราฟฟี การแยกสารโดยการตกผลึกแบบสัดส่วน และเซลล์ไฟฟ้าเคมี ปฏิบัติการชีววิทยา เรื่องเซลล์และส่วนประกอบของเซลล์ การลำเลียงในพืช และดีเอ็นเอและสารพันธุกรรม ปฏิบัติการฟิสิกส์ เรื่องวงจรไฟฟ้ากระแสตรง การหาระยะโฟกัสจากเลนส์บาง และสมบัติเชิงคลื่นของแสง

ในการนี้ทางศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้เก็บภาพความประทับใจเหล่านั้นและนำมาประมวลภาพเพื่อให้ได้ชมตามลิงค์ด้านล่างนี้

ประมวลภาพ

TOP