News

นางสาววรินทร เพ็ชรประพันธ์ นักศึกษาสำนักวิชาการจัดการ : แชมป์เหรียญทอง รายการเสือภูเขาชิงแชมป์เอเชีย



นางสาววรินทร เพ็ชรประพันธ์ “น้องพลอย” นักศึกษาชั้นปีที่ 4 หลักสูตรบริหารธุรกิจ สำนักวิชาการจัดการ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ แชมป์เหรียญทอง รุ่นประชาชนหญิง การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 26 และการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 12

“น้องพลอย” สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนท่าศาลาประสิทธิ์ศึกษา จังหวัดนครศรีธรรมราช จากนั้นเลือกศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เนื่องจากอยู่ใกล้บ้าน ในช่วงเย็นและวันหยุดได้มาซ้อมปั่นจักรยานที่นี่ทุกวัน และมีพี่สาวกำลังเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เช่นกัน จึงรู้สึกผูกพันเป็นพิเศษ ที่สำคัญมีความเชื่อมั่นว่า เป็นมหาวิทยาลัยที่มีคุณภาพ

เนื่องจากครอบครัวประกอบธุรกิจซ่อมและจำหน่ายจักรยาน “น้องพลอย” จึงสนใจเลือกเรียนหลักสูตรบริหารธุรกิจ เน้นการตลาด เพราะนอกจากจะเป็นความชอบส่วนตัวแล้ว ยังสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปต่อยอดธุรกิจของครอบครัวได้

“น้องพลอย” ได้บอกเล่าถึงสิ่งที่ได้จากการเรียนที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ว่า แม้ว่าจะไม่ได้ใช้ชีวิตแบบนักศึกษาทั่วๆ ไป เนื่องจากมีหน้าที่ต้องซ้อมปั่นจักรยานเสือภูเขาและเข้าร่วมการแข่งอยู่ตลอด แต่ก็ได้รับการสนับสนุนในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเรียนที่มีเพื่อนๆ คอยช่วยเหลือ และเป็นกำลังใจให้ตลอดเวลา รวมทั้งอาจารย์ที่เข้าใจและให้โอกาสออกไปตามความฝันของตัวเอง

สำหรับประสบการณ์การเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานสนามต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ “น้องพลอย” เล่าว่า เป็นการเปิดโลกทัศน์และพบปะผู้คนที่หลากหลาย อย่างเช่น การได้มีโอกาสไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศคนเดียว มีทั้งความตื่นเต้นและความกังวลในเวลาเดียวกัน รวมทั้งการฝึกซ้อมที่นั่นก็ค่อนข้างยาก โชคดีมีเพื่อนๆ จากหลายประเทศ ทำให้มีความสุข และลดความกังวลได้ระดับหนึ่ง ทั้งยังมีโอกาสได้ไปแข่งขันรายการใหญ่ๆ ในประเทศแถบยุโรป เช่น Proffix swiss bike cup #1-3 ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ LA THUILE INTERNAZIONALI D’ITALIA ประเทศอิตาลี World Cup #1 ประเทศเยอรมันนี World Cup #4 ประเทศฝรั่งเศส เป็นต้น นอกจากนี้ ยังได้เข้าร่วมการแข่งขันจักรยานทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งล่าสุดได้รับรางวัลเหรียญทอง รุ่นประชาชนหญิง การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 26 และการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 12 ซึ่งจัดการแข่งขัน เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา ที่จังหวัดเชียงราย

“น้องพลอย” ได้บอกถึงเป้าหมายหลังสำเร็จการศึกษาว่า จะทำตามความฝันของตัวเองอย่างจริงจังในการเป็นนักกีฬาอาชีพฝั่งยุโรปให้ได้ พร้อมฝากถึงน้องๆ ที่กำลังคิดอยู่ว่า อยากเรียนที่ไหน คณะอะไร ก็ขอให้มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เป็นทางเลือกหนึ่ง เพราะมหาวิทยาลัยของเราสามารถสานฝันของน้องๆ และพร้อมที่จะให้การสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือตลอด หากน้องๆ คนไหนมีความสนใจทางด้านกีฬาหรือเป็นนักกีฬามาก่อน ก็ขอให้มีวินัย อดทนและพร้อมที่จะพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา แล้วทุกอย่างจะดีขึ้น

“Don’t give up อย่ายอมแพ้ไม่ว่าจะเจอปัญหาอะไรเข้ามา” นางสาววรินทร เพ็ชรประพันธ์ “น้องพลอย” บอกในตอนท้ายก่อนจบการพูดคุยในครั้งนี้

ผลงานปี 2562-2563

ผลงานการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาของ  นางสาววรินทร เพ็ชรประพันธ์

ปี 2562

-  แชมป์ประเทศไทย รุ่นทั่วไปหญิง Class A
- อันดับ 5 รายการ XCR ชิงแชมป์เอเชีย ประเทศเลบานอน
- อันดับ 8 รายการ XCO ชิงแชมป์เอเชีย ประเทศเลบานอน
- อันดับที่ 5 รายการ XCO ซีเกมส์ ประเทศฟิลิปปินส์
- อันดับที่ 38 World Championships 2019 ,Canada
- อันดับที่ 32 Proffix swiss bike cup #1, Buchs ประเทศ Switzerland
- อันดับที่ 30 Proffix swiss bike cup #2,Solothurn ประเทศ Switzerland
- อันดับที่ 15 Proffix swiss bike cup #3, Switzerland
- อันดับที่ 16 LA THUILE INTERNAZIONALI D’ITALIA
- อันดับที่ 48 World Cup #1 , Albstadt ประเทศ เยอรมันนี
- อันดับที่ 40 World Cup #4 , Les Gets , ประเทศ ฝรั่งเศส

ปี 2563

- อันดับที่ 3 ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 1 จ.เชียงราย
- อันดับที่ 9 รายการเสือภูเขาชิงแชมป์เอเชีย ประเภท XCO จ.เชียงราย
- ชนะเลิศเหรียญทอง รายการเสือภูเขาชิงแชมป์เอเชีย ประเภท XCE จ.เชียงราย



สมพร อิสรไกรศีล ส่วนสื่อสารองค์กร เรียบเรียง

TOP