Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

สุดเจ๋ง!!เด็กถาปัตย์ ม.วลัยลักษณ์ คว้ารางวัลชนะเลิศออกแบบบ้านในฝัน พร้อมซิวตั๋วไปดูงานที่ประเทศญี่ปุ่น

อัพเดท : 26/12/2559

2977



นายสิทธิพงศ์ วิริยะพานิชย์ นักศึกษาชั้นปีที่ 5 สำนักวิชาสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ คว้ารางวัลชนะเลิศ INSPIRE IN STYLE DESIGN CONTEST 2016 ซึ่งบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) จัดขึ้น โดยมี โจทย์การประกวดแบบ เลือกออกแบบบ้านเดี่ยว จาก 3 กลุ่มประเภท ดังนี้ 1. Thai – Oriental Style : บ้านสไตล์ไทยประยุกต์ 2. Mediterranean Style : บ้านสไตล์คลาสสิกแบบตะวันตก และ 3. Natural Style : บ้านสไตล์ธรรมชาติ ซึ่งมีขนาดพื้นที่ 170 – 200 ตารางเมตร และกำหนดการใช้งานวัสดุ สินค้า SCG ตามที่กำหนด

การตัดสินคะแนนจะมี 4 ส่วน วัสดุ 35% พื้นที่ใช้สอยและสร้างจริง 35% การออกแบบ 15% และ พรีเซ้นต์ 35% รางวัลการประกวดมีทั้งหมด 7 รางวัล ได้แก่ รางวัล Popular Vote 1 รางวัล โดยจะตัดสินจากผู้เข้าประกวดที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุด และรางวัลชนะเลิศ 7 รางวัล โดยการประกวดในครั้งนี้ นายสิทธิพงศ์ วิริยะพานิชย์ นักศึกษาชั้นปีที่ 5 สำนักวิชาสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ ภายใต้การสนับสนุนจากอาจารย์นรารักษ์ สมบัติทอง รักษาการแทนคณบดีสำนักวิชาสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ ได้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวด ในผลงานที่มีชื่อว่า "70/30" ในประเภท Natural Style : บ้านสไตล์ธรรมชาติ ที่เน้นวัสดุก่อสร้างจากธรรมชาติ หรือวัสดุเลียนแบบธรรมชาติ เช่น ไม้ หิน เป็นต้น บ้านแบบ Natural ส่วนใหญ่มักก่อสร้างในภูมิประเทศที่ใกล้กับ ป่า เขา และชายทะเล ซึ่งสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศมาครองได้และได้รับแพ็คเกจศึกษาดูงาน ณ ประเทศญี่ปุ่น พร้อม Pocket Money มูลค่า 57,000 บาท

นายสิทธิพงศ์ วิริยะพานิชย์ เจ้าของ“ผลงาน 70/30” ซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศครั้งนี้ กล่าวถึงความรู้สึกว่า “รู้สึกดีใจที่คณะกรรมการสนใจและชื่นชมในผลงานของตน ที่ดีใจอีกอย่างคือคือได้ไปญี่ปุ่น โดยทาง SCG จะพาไปดูงานสถาปัตยกรรมของสถาปนิกชื่อดังของญี่ปุ่น ทั้งยังมีวิทยากรมาพูดคุยให้ความรู้อีกด้วย โอกาสแบบนี้หาได้ยากมาก จะพยายามศึกษาและเรียนรู้จากการไปดูงานในครั้งนี้ให้มากที่สุด"

ข่าวโดย นางสาวบารีอ้น ยีแหล่หมัน นักศึกษาช่วยงานส่วนประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ขอขอบคุณภาพจากเฟชบุ๊ค สิทธิพงศ์ วิริยะพานิชย์