Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

นักศึกษา-บุคลากร ม.วลัยลักษณ์ ร่วมปลูกต้นไม้ถวายในหลวงรัชกาลที่ 9

อัพเดท : 03/10/2560

1566



เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ รักษาการแทนอธิการบดี ม.วลัยลักษณ์ นำคณะผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ นักศึกษา และศิษย์เก่า ม.วลัยลักษณ์ ร่วมกันปลูกต้นประดู่ป่า จำนวน 259 ต้น เพื่อแสดงความจงรักภักดีและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บริเวณสวนวลัยลักษณ์ บริเวณริมทางเข้ามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ กล่าวว่า กิจกรรม “มวล.ร่วมใจปลูกต้นไม้ถวายพ่อ” จัดขึ้นเพื่อถวายแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งพระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อพสกนิกรชาวไทยเป็นล้นพ้น ถึงแม้พระองค์ท่านจะเสด็จสู่สวรรคาลัยไปแล้ว แต่พระองค์ท่านจะยังคงสถิตย์อยู่ในหัวใจของคนไทยทั้งชาติ

ทั้งนี้การปลูกต้นไม้บริเวณสวนวลัยลักษณ์ดังกล่าว ยังจะเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจของนักศึกษาและบุคลากรชาววลัยลักษณ์ รวมถึงประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง ที่สำคัญต้นประดู่ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ซึ่งเดิมที่ปลูกไว้ได้ถูกโรคหนอนเข้าทำลายจนยืนต้นตาย จึงได้นำพันธุ์ประดู่ป่ามาปลูกขึ้นใหม่ทดแทน ซึ่งครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ นักศึกษา รวมถึงศิษย์เก่า เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้กว่า 300 คน

ประมวลภาพ

ข่าว/ภาพโดยนายธีรพงศ์ หนูปลอด ส่วนสื่อสารองค์กร