Location

0 7567 3000

ข่าวสุขภาพและกีฬา

นักตบขนไก่ มวล. ร้อนแรงต่อเนื่อง คว้ารางวัลชิงแชมป์ภาคใต้

อัพเดท : 27/10/2560

6001



นักกีฬาขนไก่ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ นายยุทธชัย ฮารีบิน (โย) และนายวันเสด็จ ขจรมาศบุษป์ (ออมสิน) สามารถคว้ารางวัลได้สำเร็จ ในการเข้าร่วมแข่งขันแบดมินตันศึกชิงแชมป์ระดับภาคใต้ ไปแบบสุดมันส์ คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้สำเร็จนำถ้วยรางวัล เงินรางวัล และอื่นๆ กลับมหาวิทยาลัยได้อย่างสมศักดิ์ศรี

การแข่งขันแบดมินตันศึก ''ตรังจูเนียร์แบดมินตันคัพ ครั้งที่1 (Trang junior badminton cup 1st)'' ทัวร์นาเมนต์ในระดับภาคใต้ ที่จังหวัดตรัง ชิงเงินรางวัลรวม 150,000 บาท เมื่อวันที่ 21-22 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันแบดมินตัน ณ สนามแบดมินตัน เทิร์นโปร อำเภอเมือง จังหวัดตรัง โดยมีนักกีฬาแบดมินตัน คือ นายยุทธชัย ฮารีบิน (ขวา) นักศึกษาปริญญาเอก หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาบริหารธุรกิจ สำนักวิชาการจัดการ และเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป ศูนย์บริหารทรัพย์สิน จับคู่กับ นายวันเสด็จ ขจรมาศบุษป์ (ซ้าย) นักศึกษาปริญญาตรี ชั้นปีที่ 1 หลักสูตรเศรษฐศาสตร์บัณฑิต สำนักวิชาการจัดการ ทำผลงานผ่านเข้ามาถึงในรอบนี้ได้เพียงหนึ่งเดียว โดยเข้าสู่รอบรองชนะเลิศประเภทชายคู่ ระดับมือ P และคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้สำเร็จ

ในทัวร์นาเมนต์นี้ นายยุทธชัย ฮารีบิน (โย) และนายวันเสด็จ ขจรมาศบุษป์ (ออมสิน) อาศัยความสามารถเฉพาะตัวคือ ความคล่องตัวหรือความเร็วในการตอบสนอง (Agility) ซึ่งเป็นจุดเด่นของนักกีฬาทั้งสองคน พยายามเร่งสปีดเกมส์ให้เร็ว เพื่อบีบให้คู่ต่อสู้ของทุกแมทช์ต้องเร่งเกมตามจนเกิดข้อผิดพลาดเสียเอง และในบางแมทช์ที่ต้องพบกับนักกีฬาที่มีความเร็วเช่นกัน นักกีฬาทั้งสอง 2 คนได้แก้เกมส์โดยหาจังหวะบุกตบ และตีวางลูกหาจังหวะบุกได้อย่างเป็นชุดๆ ซึ่งได้ใช้ทั้ง 2 กลยุทธ์หลักทำให้ผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่ม จนถึงรอบแพ้คัดออก (Knock-out) จนคว้ารางวัลได้สำเร็จ

การแข่งขันในครั้งนี้มีผู้ฝึกสอน ระดับ A license ของประเทศไทย คือนายสรัญรัฐ มนุญญานนท์ เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไปส่วนกิจการนักศึกษาได้ทำหน้าที่วางแผนกลยุทธ์การก่อนและระหว่างการแข่งขัน ทั้งนี้การเข้าร่วมกิจกรรมด้านกีฬาแบดมินตันได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากรักษาการแทนผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายส่งเสริมกีฬาและส่วนกิจการนักศึกษา การแข่งขันในครั้งนี้มีนักกีฬาจากภาคใต้เข้าร่วมรายการนี้ทั้งหมด 520 คน ซึ่งมีนักกีฬาจากมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ส่งเข้าร่วม 28 คนด้วยกัน

ผลงานของนักกีฬาชมรมแบดมินตันในปี 2560 (เดือนมกราคม-ตุลาคม)
1.รายการแข่งขัน IKKIE -Victor CUP 2016 ณ IKKie Arena Suratthani จังหวัดสุราษฎร์ธานี
• ชนะเลิศ รุ่นชายคู่ มือ P+
• รองชนะเลิศอันดับ 1 รุ่นชายคู่อายุรวมกัน 90 ปี

2.รายการแข่งขันแบดมินตันวลัยลักษณ์เอ็กซ์โป โอเพ่น 2017 เนื่องในโอกาสครบปีที่ 25 แห่งการสถาปนามหาวิทยาลัย
• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 มือ S
• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 มือ P
• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 มือ P
• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 มือ C

3.รายการการแข่งขันแบดมินตัน "ลิกอร์เกมส์ 2017"
• รางวัลชนะเลิศ รุ่นชายคู่อายุรวมกัน 90 ปี

4.รายการแข่งขัน Penguin Badminton Cup 2017 ณ. สนามเพนกวินแบดมินตัน อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
• รางวัลชนะเลิศ มือ C
• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 มือ S-