Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

"น้องพลอย" นักกีฬาจักรยานทีม ม.วลัยลักษณ์ เข้าเฝ้า ฯ รับพระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศ

อัพเดท : 06/11/2560

1791



เมื่อวันเสาร์ ที่ 4 พฤศจิกายน 2560 เวลา 17.45 น. ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน กรุงเทพมหานคร สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ สมาคมกีฬาจักรยาน นำคณะนักกีฬาจักรยาน ที่ชนะเลิศการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2560 เข้าเฝ้าฯเพื่อรับพระราชทานโล่และถ้วยรางวัลชนะเลิศ โดยหนึ่งในนั้นคือ "น้องพลอย" นางสาววรินทร เพ็ชรประพันธ์ นักกีฬาจักรยาน ทีมมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

นางสาววรินทร เพ็ชรประพันธ์ "น้องพลอย" นักศึกษาชั้นปีที่ 2 หลักสูตรบริหารธุรกิจ สำนักวิชาการจัดการ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้กล่าวถึงความรู้สึกในโอกาสนี้ว่า ถือเป็นเกียรติประวัติสูงสุดของตนเองและวงศ์ตระกูลที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ในครั้งนี้ ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับความสำเร็จและทำให้มีโอกาสสำคัญครั้งหนึ่งในชีวิตเช่นนี้ ไม่ว่าจะเป็น พ่อ แม่ สมาคมกีฬาฯ และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ที่ให้การดูแลช่วยเหลือและสนับสนุนทุกการแข่งขันด้วยดีเสมอมา ในฐานะนักศึกษามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์และนักกีฬาจักรยาน รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำความสำเร็จและชื่อเสียงมาสู่มหาวิทยาลัยแห่งนี้อีกครั้ง และจะขยันฝึกซ้อมให้สมดัง ตอนหนึ่งในพระราชดำรัสของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ความว่า “กีฬาจักรยานเป็นกีฬาที่ได้รับประโยชน์ต่อร่างกายและประโยชน์ต่อจิตใจโดยสร้างทักษะและเป็นกีฬาที่สร้างความสุข เพิ่มความสุข สร้างความเพลิดเพลินและเป็นประโยชน์ขอแสดงความยินดีและชื่นชม และขอบอกว่ากีฬาจักรยานเป็นกีฬาที่น่าเล่น น่าปฏิบัติอย่างยิ่ง ขอชมเชยและขอบคุณในโอกาสนี้” โดยตนจะได้น้อมนำพระราชดำรัสที่พระราชทานไว้เป็นหลักในการฝึกฝนพัฒนาตนเองต่อไป

นางสาววรินทร เพ็ชรประพันธ์ ได้รับรางวัลชนะเลิศการแข่งขันจักรยานเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2560 (ประเภทครอสคันทรี่ รุ่นประชาชนหญิง) จัดโดย สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จากการลงแข่งขันในนาม "มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์" ซึ่งเป็นการเก็บคะแนนสะสม จากผลงานการแข่งขันจำนวน 5 สนาม ซึ่งน้องพลอยทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง โดยมีผลการแข่งขัน ดังนี้ รางวัลชนะเลิศ สนามที่ 1 เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 2560 ณ อ.แม่จัน จ.เชียงราย รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 สนามที่ 2 เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 2560 ณ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี รางวัลชนะเลิศ สนามที่ 3 วันที่ 11 มี.ค. 2560 ณ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี รางวัลชนะเลิศ สนามที่ 4 วันที่ 1 ก.ค. 2560 ณ อ.เมือง จ.พะเยา และรางวัลชนะเลิศ สนามที่ 5 เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 2560 ณ อ.เมือง จ.ระยอง