Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

ม.วลัยลักษณ์แถลงเตรียมเปิดให้บริการโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

19/11/2560

3281

ม.วลัยลักษณ์แถลงเตรียมเปิดโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ระยะแรกอย่างเป็นทางการในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ เพื่อเตรียมระบบต่างๆให้มีความพร้อมก่อนเปิดศูนย์การแพทย์อย่างเต็มรูปแบบในปี 2564



ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ รักษาการแทนอธิการบดี ม.วลัยลักษณ์ พร้อมด้วย นพ.จรัส จันทร์ตระกูล รักษาการแทน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ ม.วลัยลักษณ์ ร่วมแถลงข่าวความพร้อมในการเปิดโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ระยะแรกอย่างเป็นทางการ ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน เพื่อเตรียมระบบต่างๆให้พร้อมก่อนเปิดศูนย์การแพทย์อย่างเต็มรูปแบบในปี 2564 โดยมีผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล สื่อมวลชนจากสถานีโทรทัศน์ สถานีวิทยุกระจายเสียง หนังสือพิมพ์ รวมถึงสื่อออนไลน์เข้าร่วม เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุม 102 อาคารวิจัยวิทยาการสุขภาพ โรงพยาบาลศูนย์แพทย์มหาลัยวลัยลักษณ์ อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช

ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ กล่าวว่า โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ พร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2560 หลังจากเปิดบริการมาแล้วกว่า 9 เดือน โดยเป้าหมายสำคัญเพื่อเตรียมความพร้อมทางด้านบุคลากรทางด้านการแพทย์ และบุคลากรในด้านอื่นๆ รวมถึงระบบต่างๆ ให้ลงตัว โดยเฉพาะระบบทางด้านไอที ที่ต้องมีความทันสมัยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ ก่อนที่จะเปิดศูนย์การแพทย์เต็มรูปแบบในช่วงกลางปี พ.ศ. 2564 โดยในระยะแรกนี้จะให้บริการผู้ป่วยนอก จากนั้นประมาณเดือนมีนาคม 2561 จะให้บริการผู้ป่วย จำนวน 16 เตียง

“เราตั้งใจที่จะเปิดศูนย์การแพทย์ให้เป็นพื้นที่ที่สวยงาม ทั้งสิ่งแวดล้อมภายในอาคารและภูมิทัศน์ภายนอกอาคาร ซึ่งมีการปรับปรุงภูมิทัศน์ต่างๆให้สวยงาม ที่สำคัญการบริการจะต้องมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมาทำการตรวจเหมือนกับโรงพยาบาลเอกชน แต่ค่ารักษาพยาบาลสมเหตุสมผล นอกจากนี้ศูนย์การแพทย์แห่งนี้จะเป็นสถานทีสำคัญที่จะสนับสนุนการเรียนการสอนทางด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพ และจะเป็นสถานวิจัยใหญ่ของแพทย์ เพื่อให้ก้าวทันต่อพัฒนาการทางการแพทย์ของโลก” ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ กล่าว

ขณะเดียวกัน ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ ยังได้กล่าวถึงความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างศูนย์การแพทย์ ม.วลัยลักษณ์พร้อมระบบสาธารณูปการ มูลค่า 2,128 ล้านบาท ซึ่งบริษัทเพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) กำลังดำเนินการก่อสร้างบนพื้นที่ 405 ไร่ กำหนดแล้วเสร็จในปีพ.ศ. 2562 ว่า ขณะนี้โครงการดังกล่าวมีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 30% โดยอาคารอำนวยการ (อาคาร A) และกลุ่มอาคารโรงพยาบาล (อาคาร B,C,D) ในภาพรวม ประมาณต้นปี 2561 โครงสร้างหลักจะสามารถสร้างได้แล้วเสร็จทั้งหมด และจะดำเนินการในขั้นตอนงานสถาปัตยกรรมและงานระบบได้ต่อไป ทั้งนี้เมื่อศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เปิดบริการเต็มรูปแบบแล้ว จะเป็นโรงพยาบาลหลักของภาคใต้ตอนบน และจะช่วยแบ่งเบาภาระโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ โดยคาดว่าจะมีผู้มาใช้บริการกว่า 1 ล้านคนต่อปี



ด้าน นพ.จรัส จันทร์ตระกูล กล่าวถึงการให้บริการของโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ฯ ว่า จะมีการให้บริการทางการแพทย์ 16 สาขาความเชี่ยวชาญ ปัจจุบันเปิดให้บริการผู้ป่วยนอก ตรวจรักษาโรคทั่วไป และคลินิกพิเศษต่าง ๆ ได้แก่ คลินิกตา คลินิกคอนแทคเลนส์ คลินิกถันยเมตต์ และคลินิกโรคภูมิแพ้และหอบหืด ตรวจรักษาโดยอาจารย์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ของสำนักวิชาแพทยศาสตร์ จากนั้น ในต้น ปี 2561 จะทยอยเปิดคลินิกเฉพาะทางเพิ่มเติม เช่น คลินิกสูตินารี คลินิกโรคเด็ก คลีนิกหูคอจมูก เป็นต้น และเปิดให้บริการผู้ป่วยใน จำนวน 16 เตียง อีกด้วย



สำหรับสิทธิการรักษาประกอบด้วย สิทธิประกันสุขภาพทั่วหน้า บัตรทอง 30 บาท และสิทธิสวัสดิการ-ข้าราชการ การเบิกจ่ายตรง ส่วนวันเวลาในการให้บริการ วันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลา 08.00 – 16.00 น. นอกเวลาราชการ 16.00 – 20.00 น. วันเสาร์ วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ให้บริการ เวลา 08.00 – 12.00 น. ส่วนการติดต่อกับโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ฯ สามารถติดต่อได้ที่ โทร. 0 7567 3059 Facebook Fanpage“โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์” เว็บไซต์ https://hospital.wu.ac.th และ Line@ ID @wuhospital

ประมวลภาพ

ข่าวโดย นายธีรพงศ์ หนูปลอด ส่วนสื่อสารองค์กร
ภาพโดย นางสาวชลธิชา ปานแก้ว ส่วนสื่อสารองค์กร


ข่าวจากสื่อ
- ศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เตรียมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ปลายเดือนพฤศจิกายน นี้ : สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์
- รพ.ม.วลัยลักษณ์ ให้บริการแก่บุคลากร นักศึกษาและประชาชนทั่วไป พร้อมทั้งสนับสนุนการเรียนการสอน การวิจัยบริการวิชาการของมหาวิทยาลัย : Tnews
- ม.วลัยลักษณ์พร้อมเปิดโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ : NewsMahanakhon