Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

ม.วลัยลักษณ์ปลื้ม ภาพรวมจัดสอบ 9 วิชาสามัญ เรียบร้อยดี นักเรียน ผู้ปกครองประทับใจ

19/03/2561

2741



รองศาสตราจารย์ ดร.สุรินทร์ ไหมศรีกรด รองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศและพัฒนาการเรียนการสอน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการจัดสอบ การทดสอบวิชาสามัญ 9 วิชา ซึ่งสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ได้มอบหมายให้มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เป็นศูนย์สอบนักเรียนในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ตอนบน ในระหว่างวันที่ 17-18 มีนาคม 2561 ซึ่งมีนักเรียนเข้าสอบครั้งนี้ประมาณ 6,000 คน โดยภาพรวมการจัดสอบมีความเรียบร้อยดี

รองศาสตราจารย์ ดร.สุรินทร์ ไหมศรีกรด กล่าวภายหลังจากการลงพื้นตรวจเยี่ยมการจัดสอบ ในครั้งนี้ว่า รู้สึกพอใจกับภาพรวมในการจัดสอบ การทดสอบวิชาสามัญ 9 วิชา ประจำปีการศึกษา 2561 ระหว่างวันที่ 17-18 มีนาคม โดยมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ รับผิดชอบในการจัดสอบให้แก่นักเรียนในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี ระนอง ชุมพร โดยมี 5 ศูนย์สอบ ประกอบด้วย ศูนย์สอบมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ศูนย์สอบโรงเรียนสุราษฏร์ธานี ศูนย์สอบโรงเรียนสุราษฎร์พิทยา ศูนย์สอบโรงเรียนพิชัยรัตนาคาร และศูนย์สอบโรงเรียนศรียาภัย ทั้งนี้ด้วยคุณภาพ ความพร้อมของสถานที่ เครื่องมือและบุคลากรของมหาวิทยาลัยและเครือข่ายโรงเรียนดังกล่าว ทำให้การจัดสอบครั้งนี้ผ่านพ้นไปด้วยความเรียบร้อยดี



นายพิพัฒน์ เสียงหอม ผู้ปกครองจากอำเภอพระพรหม บอกว่า เดินทางมายังมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์แล้วรู้สึกอบอุ่น ประทับใจในบรรยากาศความร่มรื่น เจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับอำนวยความสะดวกเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังเห็นถึงพัฒนาการในด้านต่างๆ คิดว่ามหาวิทยาลัยแห่งนี้จะเป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในระดับประเทศในอนาคต โดยปัจจุบันมีหลานเรียนอยู่ ณ มหาวิทยาลัยแห่งนี้จำนวน 2 คน ที่สำคัญบุตรของตนซึ่งกำลังเรียนอยู่ชั้น ม.6 ได้ตัดสินใจยืนยันสิทธิ์ เรียนที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ในหลักสูตรนิติศาสตร์เรียบร้อยแล้วด้วย

นายพงศ์วัฒน์ เกิดศิลป์ ผู้ปกครองของนักเรียนจากโรงเรียนสตรีปากพนัง กล่าวว่า มาจากอำเภอปากพนัง วันนี้ได้พาบุตรสาวมาสอบที่ ม.วลัยลักษณ์ รู้สึกประทับใจที่มหาวิทยาลัยให้การดูแลเป็นอย่างดี ภาพรวมการจัดสอบถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ทั้งนี้บุตรสาวของตนมีความสนใจที่จะมาศึกษาต่อด้านศิลปศาสตร์ ณ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ด้วย

ด้านนายวีรพงศ์ พงศ์พุทธางกูร นักเรียนชั้น ม.6 จากโรงเรียนศรีธรรมราชศึกษา จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมาสอบวิชาสามัญจำนวนทั้งสิ้น 5 วิชา มองว่า มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์มีความเหมาะสมในการจัดสอบเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีสถานที่ มีห้องสอบที่มีมาตรฐานที่ดีมาก ทั้งนี้ในอนาคตสนใจที่จะมาศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

นายพงศ์ศักดิ์ ภักดีอักษร นักเรียนชั้น ม.6 จากโรงเรียนปากพนัง บอกว่า ชอบบรรยากาศ ความเป็นธรรมชาติและความกว้างใหญ่ของมหาวิทยาลัยแห่งนี้ สำหรับระบบการจัดสอบ ห้องสอบถือว่ามีมาตรฐานและถ้ามีโอกาสก็จะมาศึกษาต่อที่นี่

ส่วนนายศุภกร ทับจันทร์ จากโรงเรียนเมืองนครศรีธรรมราช กล่าวเสริมว่า “มาสอบที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จำนวน 2 วัน ใน 5 วิชา ภาพรวมการจัดสอบถือว่าโอเคมากครับ ห้องสอบมีความพร้อมมาก เมื่อเรียนจบ ม.6 อยากเรียนที่ใกล้บ้าน ซึ่ง ม.วลัยลักษณ์ก็เป็นทางเลือกหนึ่งเช่นกัน”

ส่วนนายศรัญ กาญจณโกมล นักเรียนชั้น ม.6 จาก โรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช มาสอบ 9 วิชาสามัญ ห้องสอบมีความพร้อมและได้มาตรฐานมาก สำหรับการจัดสอบในครั้ง ต่อไปอยากให้มีการเพิ่มการบริการในเรื่องของอาหารและที่นั่งพักหลังจากสอบเสร็จให้มากกว่านี้ ส่วนอนาคตวางแผนที่จะเรียนต่อในหลักสูตรการบินพลเรือน

ประมวลภาพ

ข่าวและภาพโดยนายธีรพงศ์ หนูปลอด ส่วนสื่อสารองค์กร