Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

กรุงไทยจับมือ ม.วลัยลักษณ์ เอ็มโอยูโครงการ WU Smart Society

อัพเดท : 30/03/2561

1712




ธนาคารกรุงไทยจับมือมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ลงนามความร่วมมือโครงการ WU Smart Society มุ่งสู่มหาวิทยาลัยอัจฉริยะและสังคมไร้เงินสด พร้อมมอบเงินทุนการศึกษาให้แก่นักศึกษาจำนวน 15 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดี ม.วลัยลักษณ์ และนายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือโครงการพัฒนามหาวิทยาลัยอัจฉริยะและสังคมไร้เงินสด (WU Smart Society) และบริการจัดการทางการเงินผ่านระบบ KTB Digital Platform ระหว่างมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และ บมจ.ธนาคารกรุงไทย(มหาชน) โดยมี ศาสตราจารย์ ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน นายกสภามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เป็นประธานพิธีลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ พร้อมด้วยผู้บริหาร บุคลากรของทั้ง 2 ฝ่าย นักศึกษา ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ หอประชุมใหญ่ อาคารไทยบุรี

ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ กล่าวถึงเป้าหมายในการลงนามโครงการพัฒนามหาวิทยาลัยอัจฉริยะและสังคมไร้เงินสด (WU Smart Society) และบริการจัดการทางการเงินผ่านระบบ KTB Digital Platform ว่า เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการให้บริการของผู้ให้บริการด้านการศึกษาและอำนวยความสะดวกสบาย แก่นักศึกษาและบุคลากรทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย โดยมีความร่วมมือ ประกอบด้วย การให้บริการบัตรประจำตัวอัจฉริยะแบบผูกบัญชีธนาคาร การให้บริการจัดการทางการเงินที่ครบวงจร ผ่านระบบ KTB Digital Platform การพัฒนานาและให้บริการแอพพลิเคชันบนมือถือ WU Smart Life Application การพัฒนาและให้บริการระบบบริหารจัดการทางการเงินสำหรับหอพักนักศึกษา การสนับสนุนด้านการวิจัย และการให้โอกาสนักศึกษาเข้าร่วมฝึกสหกิจศึกษากับธนาคารด้วย



ด้านนายผยง ศรีวณิช กล่าวว่า บทบาทของธนาคารกรุงไทยในฐานะที่เป็นธนาคารพาณิชย์ของรัฐ คือการร่วมสนับสนุนนโยบายของรัฐในด้านต่างๆ ซึ่งรวมถึงการสนับสนุนการศึกษาและสาธารณสุขด้วย โดยหนึ่งในยุทธศาสตร์ที่สำคัญของธนาคารคือ การร่วมมือกับมหาวิทยาลัยต่างๆ ในการสร้างมหาวิทยาลัยอัจฉริยะและสังคมไร้เงินสด โดยในส่วนของ ม.วลัยลักษณ์ ธนาคารจะให้บริการ University Mobile Application บนโทรศัพท์มือถือที่จะเชื่อมโยงระบบสารสนเทศทางการศึกษากับระบบชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ของทางธนาคาร โดยจะให้บริการข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับมหาวิทยาลัย เช่น อาคาร สถานที่ รถรับส่งและหอพักผ่านแอพพลิเคชันอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีบริการอื่นๆเช่น บัตรประจำตัวอัจฉริยะ เครื่องรูดบัตร EDC บริการ QR Code Payment บริการ e-Donation บริการบัตร Krungthai Travel Card ด้วย

โอกาสเดียวกันนี้ ธนาคารกรุงไทย ได้มอบเงินทุนการศึกษาให้แก่นักศึกษาผู้มีผลการเรียนดีเด่นแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ 15 ล้านบาท พร้อมมอบแท๊บเล็ตจำนวน 10 เครื่อง และมอบเงินสนับสนุนโครงการ Walailak University Cultural Camp 2018 จำนวน 300,000 บาทด้วย

ประมวลภาพ

ข่าวและภาพโดย นายธีรพงศ์ หนูปลอด ส่วนสื่อสารองค์กร