Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

ม.วลัยลักษณ์ ต้อนรับคณะผู้บริหารระดับสูง ธนาคารออมสิน

18/04/2561

1691





ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และคณะผู้บริหารร่วมให้การต้อนรับ คุณรสริน โศจิพันธุ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการธนาคารออมสิน สายงานกิจการสาขา 6 และคณะผู้บริหารระดับสูงของธนาคารออมสิน ในโอกาสเยี่ยมชมมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โครงการก่อสร้างโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ ฯ และพื้นที่อื่นๆ ภายในมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ พร้อมทั้งมอบเงินสนับสนุน โครงการค่ายวัฒนธรรมนานาชาติ โดยศูนย์กิจการนานาชาติ จำนวน 200,000 บาท เมื่อวันอังคารที่ 17 เมษายน 2561 ณ ห้องโมคลาน อาคารบริหาร



ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ ได้กล่าวต้อนรับคณะผู้บริหารธนาคารออมสินและขอบคุณสำหรับเงินสนับสนุนโครงการค่ายวัฒนธรรมนานาชาติ รวมทั้งบอกเล่าถึงการพัฒนามหาวิทยาลัยในด้านต่างๆ โดยได้ให้ความสำคัญสูงสุดในเรื่องคุณภาพการเรียนการสอน มุ่งสู่มหาวิทยาลัยแห่งคุณภาพ ด้วยการเป็นมหาวิทยาลัยวิจัยคุณภาพสมบูรณ์แบบชั้นนำของประเทศ การนำมาตรฐาน UKPSF จากประเทศอังกฤษมาใช้ในการเรียนการสอน การใช้เทคโนโลยีประกอบการเรียนการสอน Smart Classroom , Smart Laboratory พร้อมทั้งให้ความสำคัญต่อการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ บัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาจากหลักสูตรที่มีสภาวิชาชีพรองรับต้องสอบผ่านใบประกอบวิชาชีพในครั้งแรก ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 90 ส่วนหลักสูตรที่ไม่มีสภาวิชาชีพต้องผ่านการสอบประมวลความรู้ EXIT-EXAM และการมุ่งสู่ความเป็นนานาชาติมากขึ้น โดยได้มีการจัดตั้งวิทยาลัยนานาชาติ วิทยาลัยทันตแพทยศาสตร์นานาชาติ และวิทยาลัยสัตวแพทยศาสตร์อัครราชกุมารี มีการจัดบริการการเดินรถ ด้วยรถรับส่งไฟฟ้าทั่วทั้งมหาวิทยาลัย เพื่อให้นักศึกษามีความสะดวก ปลอดภัยมากขึ้น ให้ความสำคัญกับภูมิทัศน์ที่สวยงาม เพื่อให้นักศึกษาจะได้เรียนรู้อยู่อาศัย ภายใต้สิ่งแวดล้อมที่ดี มีบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้ และได้ปรับปรุงพื้นที่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัย จำนวน 125 ไร่ ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว และสวนสุขภาพที่สวยงามเพื่อให้นักศึกษา บุคลากรและบุคคลภายนอกสามารถมาใช้บริการได้ มีการก่อสร้างโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ทีทันสมัยที่สุดในภาคใต้ตอนบน จำนวน 750 เตียง โดยคาดว่าจะมีผู้มาใช้บริการกว่า1ล้านคน/ปี ดังเช่นที่ผู้บริหารธนาคารออมสินจะได้ไปเยี่ยมชมในวันนี้ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์หวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือในการดำเนินงานเพื่อพัฒนาศักยภาพในด้านต่างๆร่วมกับธนาคารออมสินในอนาคต



ด้านคุณรสริน โศจิพันธุ์ กล่าวว่า นับเป็นโอกาสที่ดีของธนาคารออมสิน ที่ทางมหาวิทยาลัยได้ให้เกียรติเข้ามาเยี่ยมชมกิจการของมหาวิทยาลัยในวันนี้ รู้สึกยินดีที่ธนาคารออมสินสามารถสนับสนุนโครงการต่างๆ ของมหาวิทยาลัยได้ เช่น ค่ายวัฒนธรรมนานาชาติ ซึ่งเป็นโครงการที่ส่งเสริมให้ชาวต่างชาติได้รู้จักประเทศไทยมากยิ่งขึ้น โอกาสนี้ทางธนาคารคิดว่าจะได้สนับสนุนกันต่อไปเรื่อยๆ และได้ทราบถึงการดำเนินงานก่อสร้างโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ของมหาวิทยาลัยซึ่งมีความก้าวหน้าไปอย่างมาก เป็นศูนย์การแพทย์ที่ให้การดูแลประชาชนชาวภาคใต้ได้มากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ และได้รับความรู้การดำเนินงานโครงการต่างๆของมหาวิทยาลัยจากท่านอธิการบดี คิดว่ามหาวิทยาลัยแห่งนี้จะเป็นอีกมหาวิทยาลัยหนึ่ง ที่จะก้าวหน้าและพัฒนาพื้นที่ทางภาคใต้ได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญโครงการหลายๆโครงการในวันนี้ที่ได้พูดคุยร่วมกันกับทางมหาวิทยาลัย ทำให้เห็นว่ามีเจตนาและวัตถุประสงค์ที่ตรงกันหลายๆโครงการ สามารถให้การสนับสนุนและดำเนินงานร่วมกันได้ ทางออมสินจะได้เข้ามามีปฏิสัมพันธ์อันดีกับมหาวิทยาลัยมากยิ่งขึ้น เพื่อการดำเนินงานในการพัฒนาสังคมไทยและประเทศชาติ เพราะธนาคารออมสินเป็นธนาคารเพื่อสังคมไทย เพื่อประชาชนและมุ่งมั่นที่จะพัฒนาประเทศชาติ



ประมวลภาพ