Location

0 7567 3000

ข่าววิชาการ-วิจัย-สัมมนา

ประมวลกิจกรรมเสวนา-นิทรรศการ "รักษ์สรรพสิ่ง เพื่อโลกที่ปราศจากอาวุธนิวเคลียร์" ความร่วมมือระหว่าง มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และสมาคมสร้างคุณค่าในประเทศไทย

อัพเดท : 04/05/2561

1263

ระหว่างวันที่ 22 - 31 มีนาคม 2561 (ภายในงานวลัยลักษณ์เดย์ และวลัยลักษณ์เกษตรแฟร์) และวันที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2561 มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และสมาคมสร้างคุณค่าในประเทศไทย จัดเสวนาในหัวข้อ “การศึกษาเพื่อความเป็นพลเมืองโลกในยุค 4.0 : อาวุธนิวเคลียร์กับการแข่งขันทางด้านมนุษยธรรมเพื่อสันติภาพโลก”

งานเสวนาเปิดพิธีโดย รศ.ดร.จรัญ บุญกาญจน์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

วิทยากรเสวนา :
1. อาจารย์ ดร.อัมพร หมาดเด็น อาจารย์สำนักวิชาศิลปศาสตร์ และหัวหน้าศูนย์ความเป็นเลิศด้านผู้หญิงและความมั่นคงทางสังคม มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
2. คุณนวรัตน์ ชิโนมี นายกสมาคมสร้างคุณค่าในประเทศไทย
3. อาจารย์ ดร. ชนิกานต์ ว่องวิริยะวงศ์ อาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

ดำเนินรายการโดย คุณปิยวัชน์ คงอินทร์ หัวหน้าส่วนกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

ผู้สนใจเข้าร่วมพิธีเปิดและฟังเสวนา 1,700 คน (ร่วมกิจกรรมภายในหอประชุม 1,500 คน และรับชมวีดิทัศน์ถ่ายทอดสดบริเวณโถงชั้นล่าง 200 คน) ประกอบด้วยคณาจารย์ นักศึกษา คณะครู นักเรียน ตัวแทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน และสมาชิกสมาคมสร้างคุณค่าในประเทศไทยพื้นที่ภาคใต้

ทั้งนี้ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ 6 ท่าน ซึ่งเป็นสมาชิกสมาคมสร้างคุณค่าในประเทศไทย ได้ร่วมประกาศปฏิญญาสันติภาพเพื่อปลดอาวุธนิวเคลียร์ในพิธีเปิดอีกด้วย ภายในงานมีซุ้มวีดิทัศน์มหันตภัยของอาวุธนิวเคลียร์ ซุ้ม “ฝนดำ แปรเปลี่ยนด้วยปณิธาน” ซุ้มลงนามปฏิญญาสันติภาพเพื่อปลดอาวุธนิวเคลียร์ และเขียนจดหมายปณิธาน “สร้างสรรค์สันติภาพในบทบาทของฉัน” นิทรรศการ “รักษ์สรรพสิ่ง เพื่อโลกที่ปราศจากอาวุธนิวเคลียร์” ดำเนินงานโดยเจ้าหน้าที่ 20 แผนก รวม 420 คน มัคคุเทศก์ 80 คน และมีผู้เข้าชมนิทรรศการตลอด 10 วันรวม 12,231 คน



รายละเอียดเพิ่มเติม : http://www.youtube.com/watch?v=yOVnxoqaC2w