Location

0 7567 3000

ข่าวทั่วไป

ม.วลัยลักษณ์ คุมเข้มด้านความปลอดภัย จัดฝึกอบรมหลักสูตรป้องกันอัคคีภัย

อัพเดท : 28/05/2561

1654





ส่วนทรัพยากรมนุษย์และองค์กร ร่วมกับ คณะกรรมการ 5ส มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดอบรม หลักสูตรแนวทางการป้องกันอัคคีภัย การดับเพลิงเบื้องต้นและการอพยพหนีไฟ เพื่อให้บุคลากรมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องการป้องกันอัคคีภัย ลดอัตราการเสี่ยงต่อการเกิดเหตุและป้องกันการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินจากอัคคีภัย เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 17 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา ณ ห้องตุมปัง อาคารบริหาร

โดยมี ผู้ช่วยศาสตร์ตราจารย์ ดร. สุวิทย์ วุฒิสุทธิเมธาวี รองอธิการบดีฝ่ายบริหารประธานกล่าวเปิดการอบรม พร้อมด้วย ผู้บริหาร และบุคลากรที่ปฏิบัติงานภายในอาคารบริหาร มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เข้าร่วม

โครงการฝึกอบรม หลักสูตรแนวทางการป้องกันอัคคีภัย การดับเพลิงเบื้องต้นและการอพยพหนีไฟในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ให้ความสำคัญในเรื่องการทำ 5ส ซึ่งเป็นปัจจัยพื้นฐานในการเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน เพื่อให้บุคลากรปฏิบัติงานด้วยสุขภาพกายและใจที่ดี ในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม ปลอดภัย ซึ่งการดำเนินการด้านความปลอดภัยนั้นควรมุ่งเน้นให้มีการป้องกันในเรื่องของอุบัติภัยที่เกิดจากอัคคีภัยด้วย เพื่อสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินขององค์กรที่อาจเกิดขึ้นได้ ดังนั้นเพื่อเป็นการลดความเสี่ยงต่อเรื่องดังกล่าว รวมทั้งเพื่อเป็นการสร้างมาตรฐานของการบริหารจัดการองค์กร มหาวิทยาลัยจึงควรมีการกำหนดแผนป้องกันและระงับอัคคีภัย รวมทั้งจัดให้มีการฝึกซ้อมดับเพลิงและฝึกซ้อมหนีไฟอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง โดยได้วางแผนให้จัดอบรมแบ่งออกเป็นอาคารต่างๆของมหาวิทยาลัย และจะมีการจัดอบรมดังกล่าวให้ครอบคลุมทุกอาคารทั่วทั้งมหาวิทยาลัยต่อไป

การอบรมในครั้งนี้ผู้เข้าอบรมได้รับฟังการบรรยาย เรื่อง แนวทางการป้องกันอัคคีภัย การดับเพลิงเบื้องต้น และหลักการอพยพหนีไฟ โดย นายสุชาติ หนูโสด นายอธิพงศ์ สิงหบำรุงและนายอัฎฮา อุสตัส วิทยากร/คณะครูฝึก จากงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครนครศรีธรรมราช จากนั้นชมการสาธิตวิธีการดับเพลิงขั้นพื้นฐาน ซ้อมดับเพลิง และอพยพหนีไฟอีกด้วย

ประมวลภาพ