Location

0 7567 3000

ข่าวการศึกษา

เจ๋ง นศ. วิศวกรรมฯเคมี ม.วลัยลักษณ์ คว้ารางวัล Euglena Award ในเวทีแข่งขัน Tech Plan Demo Day 2018

27/06/2561

3807



นักศึกษา ทีม TriOCIN จากสำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และทรัพยากร สาขาวิศวกรรมเคมีและกระบวนการ ม.วลัยลักษณ์ คว้ารางวัล Euglena Award ในเวทีแข่งขัน Tech Plan Demo Day 2018 เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา ณ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ

นักศึกษาทีม TriOCIN ประกอบด้วย นายกฤษฎา แก้วประสิทธิ์ นางสาวกมลทิพย์ วงศ์สุวรรณ นายชยุต พิลาแพง และ นายจารุเกียรติ สุขเกษม นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิศวกรรมเคมีและกระบวนการ สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และทรัพยากร รวมตัวกันเพื่อจัดตั้งธุรกิจเป็นบริษัท Startup และร่วมกันศึกษาความเป็นไปได้เชิงธุรกิจ จนเห็นโอกาสในการทำธุรกิจ อีกทั้งได้รับทุนสนับสนุนเริ่มต้นจาก กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ปัจจุบันอยู่ระหว่างผลิตสินค้าทดสอบตลาด

นักศึกษาทีมนี้ได้ติดสินใจสมัครเข้าร่วมแข่งขัน Tech Plan Demo Day 2018 และได้รับการคัดเลือกเป็น 9 ทีมสุดท้ายจากทั้งหมด 40 ทีม โดยชนะใจของบริษัท Euglina หนึ่งใน Partner ของงานนี้ ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้าน Biotechnology มุ่งเน้นด้าน Health care, Beauty Care จากประเทศญี่ปุ่นจนได้รับรางวัลในครั้งนี้

“TrioCIN” เป็นผลิตภัณฑ์แผ่นฟิล์มรักษาสิว จากงานวิจัยของ รองศาสตราจารย์ ดร.มณฑล เลิศคณาวนิชกุล สำนักวิชาสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์