Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

เปิดให้บริการแล้ว Walailak Arena สนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐาน ที่ม.วลัยลักษณ์

อัพเดท : 10/07/2561

7463



ศาสตราจารย์ ดร. สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดี ม.วลัยลักษณ์ พร้อมด้วย นายวิรัตน์ รักษ์พันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช และ รองศาสตราจารย์ ดร. ศราวุธ ปาลิโภชน์ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา ร่วมเปิดสนามฟุตบอลหญ้าเทียม (Walaialak Arena) และสระว่ายน้ำมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ รองรับการออกกำลังกาย ส่งเสริมการมีสุขภาวะที่ดี มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงของนักศึกษาและบุคลากร โดยมีผู้บริหารของหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชน ผู้บริหารของมหาวิทยาลัย นักศึกษาและบุคลากรเข้าร่วม เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา บริเวณศูนย์กีฬาและสุขภาพ ม.วลัยลักษณ์



ศาสตราจารย์ ดร. สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์มีปณิธานแน่วแน่ในการมุ่งมั่นพัฒนานักศึกษาให้มีความเป็นเลิศในทางวิชาการ อย่างไรก็ตามในเรื่องของกีฬาถือเป็นเรื่องที่สำคัญเช่นเดียวกัน มหาวิทยาลัยได้ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าว โดยมีการพัฒนาสนามกีฬาต่างๆเพื่อให้นักศึกษาที่เข้ามาศึกษา ณ สถาบันการศึกษาแห่งนี้ มีโอกาสเล่นกีฬาและออกกำลังกายอย่างเต็มที่ ที่สำคัญมหาวิทยาลัยต้องการให้นักศึกษา และบุคลากรมีสุขภาวะที่ดี มีร่างกายที่แข็งแรง ซึ่ง ณ วันนี้ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์มีการพัฒนาสนามกีฬาต่างๆ ให้มีมาตรฐาน เช่น สนามฟุตบอลพร้อมอัฒจันทร์ สนามกรีฑา สนามเทนนิส 8 สนาม สนามบาสเกตบอล วอลเลย์บอล ตะกร้อ แบดมินตัน สระว่ายน้ำสำหรับผู้ใหญ่และเด็ก นอกจากนี้ยังมีห้องฟิตเนต-ห้องซาวน่า พร้อมอุปกรณ์ที่ทันสมัย รองรับการออกกำลังกายของนักศึกษาอย่างเต็มที่

ศูนย์กีฬาและสุขภาพภายใต้การดำเนินงานของงานส่งเสริมกีฬาและสุขภาพ ส่วนกิจการนักศึกษา ได้ดำเนินการก่อสร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียมและได้ดำเนินการปรับปรุงสนามอื่น ๆ รวมทั้งสระว่ายน้ำเพื่อให้มีความพร้อมในการให้บริการ บุคลากร นักศึกษา และประชาคมนครศรีธรรมราช เพื่อรองรับการจัดการแข่งกีฬาที่เป็นที่นิยมในระดับสากลมากขึ้น โดยการดำเนินงานดังกล่าวได้เสร็จสิ้นแล้ว ศูนย์กีฬาและสุขภาพจึงได้กำหนดจัดพิธีเปิดสนามและจัดการแข่งขันฟุตบอลหญ้าเทียม พร้อมกับพิธีเปิดให้บริการสระว่ายน้ำอย่างเป็นทางการขึ้นในวันดังกล่าว และจัดการแข่งขันฟุตบอลหญ้าเทียมวลัยลักษณ์โอเพ่นคัพ ครั้งที่ 1 โดยมีทีมจากทั่วภาคใต้ สนใจเข้าร่วมแข่งขัน จำนวน 15 ทีม ซึ่งทีมที่ได้รางวัลชนะเลิศ คือ ทีมวีอาร์ 009 จากอำเภอทุ่งสง รับเงินรางวัลจำนวน 30,000 บาทไปครอง นอกจากนี้ศูนย์กีฬาและสุขภาพ ยังได้กำหนดแผนการฝึกทักษะนักกีฬาฟุตบอลหญ้าเทียมระดับเยาวชนระหว่างเดือนสิงหาคม – กันยายน 2561 เพื่อส่งเสริมเยาวชนในจังหวัดนครศรีธรรมราชและผู้สนใจให้รักการเล่นกีฬาและดูแลรักษาสุขภาพมากขึ้น

ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่างๆเกี่ยวกับศูนย์กีฬาและสุขภาพของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จาก Facebook Fanpage ชื่อ ศูนย์กีฬาและสุขภาพมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ หรือสอบถามเพิ่มเติมที่โทร.075-673000 ต่อ 5718-9











ประมวลภาพ

ข่าวและภาพโดยนายธีรพงศ์ หนูปลอด ส่วนสื่อสารองค์กร