Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

ม.วลัยลักษณ์ จัดกิจกรรม Walailak University Language Institute Festival และ Walailak Young Ambassador Camp 2018

อัพเดท : 03/09/2561

1347



มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยสถาบันภาษาและส่วนสื่อสารองค์กรได้จัดโครงการ Walailak University Language Institute Festival & Walailak Young Ambassador Camp 2018 ระหว่างวันที่ 27-29 สิงหาคม 2561 ณ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้พบปะ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ เสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ และการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัย โดยมีคณะครูและนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนต่างๆทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรมรวม 200 คน



27 สิงหาคม 2561 เวลา 09.00 น. ศาสตราจารย์ ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน นายกสภามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ให้เกียรติเปิดสถาบันภาษา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และเปิดหอเกียรติยศ ห้องภาษาพาสาร ห้องประชุมศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ พร้อมทั้งเยี่ยมชมพื้นที่ต่างๆ ภายในสถาบันภาษา และบรรยายพิเศษ เรื่อง “การเรียนการสอนและการใช้ภาษาอังกฤษในยุคไทยแลนด์ 4.0”

ในช่วงบ่าย รองศาสตราจารย์ ดร.สุรินทร์ ไหมศรีกรด รองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศและพัฒนาการเรียนการสอน ได้บรรยายและจัดกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การสอนโดยหลักมาตรฐาน UKPSF กิจกรรม Fun With Pronunciation โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อิศรา ประมูลศุข และกิจกรรม How I learn English โดย คณาจารย์จากสถาบันภาษา เพื่อเสริมสร้างศักยภาพและความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษให้แก่ครูและนักเรียนที่ร่วมค่าย



ในช่วงค่ำวันเดียวกันนี้ ศาสตราจารย์ ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน นายกสภามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้กล่าวต้อนรับและให้โอวาท ผู้เข้าร่วมค่าย Walailak Young Ambassador Camp 2018 โดยสรุปใจความสำคัญตอนหนึ่งว่า “มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์พร้อมก้าวสู่มหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศ มีนโยบายในการพัฒนาการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยในทุกมิติเพื่อก้าวสู่ความเป็นสากล ในการนี้เพื่อเป็นการสร้างการรู้จัก เผยแพร่ชื่อเสียง รวมทั้งเพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ต่าง ๆ ไปสู่เยาวชนและสังคมวงกว้าง โครงการนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งได้คัดเลือกนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีเกรดเฉลี่ยมากกว่า 3.00 จากโรงเรียนต่างๆทั่วประเทศเข้าร่วมจำนวน 200 คน จาก 21 โรงเรียน 7 จังหวัด ซึ่งทราบว่าบางคนมาไกลจากจังหวัดปราจีนบุรี และปัตตานี โดยมีพี่นักศึกษาองค์การบริหารองค์การนักศึกษา พี่ๆ นักศึกษาที่เป็น Walailak Young Ambassador 2017 และ Brand Ambassador จาก 13 สำนักวิชาร่วมเป็นพี่เลี้ยง"

ศาสตราจารย์ ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน กล่าวต่ออีกว่า "ขอขอบคุณผู้บริหาร อาจารย์ นักเรียน นักศึกษาที่ร่วมกิจกรรมค่าย ตลอดจนส่วนสื่อสารองค์กรและสถาบันภาษาที่ได้มุ่งมั่น ตั้งใจจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ขอบคุณท่านคณบดี และคณาจารย์จากทุกสำนักวิชาที่ร่วมต้อนรับและพบปะน้อง ๆ นักเรียน ร่วมสร้างแรงบันดาลใจและนำเสนอข้อมูล สิ่งที่ดีๆ ของมหาวิทยาลัยให้ได้รู้จักมากยิ่งขึ้น"

จากนั้นคณะผู้บริหาร คณาจารย์ ร่วมกิจกรรมผูกข้อมือรับขวัญค่าย สร้างความประทับใจในการต้อนรับอย่างอบอุ่น รวมทั้งมีการแสดงต้อนรับจากพี่ๆนักศึกษาและการแสดงของผู้นำเชียร์



สำหรับวันที่ 28 สิงหาคม 2561 ศาสตราจารย์ ดร. สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดี ให้เกียรติบรรยายพิเศษและบอกเล่าประสบการณ์ในชีวิตการเรียนและการทำงานเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเรียนว่า การจะประสบความสำเร็จในชีวิตได้นั้น จะต้องเริ่มจาก 1.การมีความฝัน 2.ความมุ่งมั่นตั้งใจ 3.มีวินัย 4.มีความรับผิดชอบและเป็นคนดี กล่าวคือเมื่อมีความฝัน รู้ว่าอยากเรียนสาขาไหน จบไปประกอบอาชีพอะไรแล้วจึงทำตามความฝันนั้นด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ มีวินัยในการใช้ชีวิต และรับผิดชอบหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด และต้องเป็นคนดีทั้งการเป็นลูกที่ดีของพ่อแม่ เป็นศิษย์ที่ดีของครูบาอาจารย์และเป็นคนดีของประเทศ ทั้งสี่ประการนี้จะสนับสนุนให้เรามีชีวิตที่ดีและประสบความสำเร็จ

“อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ประสบความสำเร็จ คือ “ความรู้” เพราะ "ความรู้เปลี่ยนแปลงชีวิตประเทศ และโลก” และมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์คือตาน้ำแห่งความรู้ มีงานวิจัยที่ผลิตความรู้ต่างๆออกมามากมาย และขณะนี้ ม.วลัยลักษณ์อยู่ในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลง เพื่อพัฒนาไปสู่ความเป็นมหาวิทยาลัยแห่งคุณภาพ ผลิตบัณฑิตที่เป็นทั้งคนดีและคนเก่ง ซึ่งเป้าหมายสูงสุดของการผลิตบัณฑิตของเรา คือ การผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ”

ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ กล่าวต่ออีกว่า “นักเรียนทุกคนในฐานะ Walailak Young Ambassador ได้มีโอกาสมารู้จักและมาเห็นการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ของมหาวิทยาลัย ก็ขอให้ช่วยกันเผยแพร่ให้เพื่อนๆ นักเรียนและคนทั่วไปได้รู้จัก ท้ายนี้ ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้นักเรียนทุกคนประสบความสำเร็จและทำฝันให้เป็นจริง”

ต่อด้วยกิจกรรม Meeting With Deans ซึ่งนักเรียนได้รับทราบข้อมูลการเรียน การสอนและศักยภาพของสำนักวิชา ทั้ง 13 สำนักวิชา 3 วิทยาลัยนานาชาติ การบรรยายพิเศษในหัวข้อ “Countryside Boy went Inter” โดยรองศาสตราจารย์ ดร.สุรินทร์ ไหมศรีกรด รองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศและพัฒนาการเรียนการสอน กิจกรรมพูดคุยการตัดต่อคลิปผ่าน Application ในมือถือ โดย อาจารย์ ดร.อัตนันท์ เตโชพิศาลวงศ์ รองคณบดีสำนักวิชาสารสนเทศศาสตร์ และคุณพิรศุษม์ เกตุเลิศประเสริฐ กิจกรรม English for you โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พงศธร เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา รักษาการแทนผู้อำนวยการสถาบันภาษา และกิจกรรม Wonder in Walailand “ตะลุยวลัยแลนด์ ดินแดน 9,000 ไร่” โดยคณาจารย์จากสถาบันภาษา มีการเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการ แหล่งการเรียนรู้ภายในมหาวิทยาลัย สถาบันภาษา ห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ ห้องปฏิบัติการวิทยุโทรทัศน์ Smart Classroom สวนวลัยลักษณ์และSport Center และช่วงค่ำ เป็นการแสดงกลุ่มของนักเรียนผู้เข้าค่าย การประกวด Mr.& Miss Walailak Young Ambassador กิจกรรมจุดเทียนรัก WU และกิจกรรมการแสดงอื่นๆอีกมากมาย



วันปิดค่าย ในวันที่ 29 สิงหาคม 2561 นักเรียนที่เข้าร่วมค่ายทุกคนได้รับเกียรติบัตรและเข็มเชิดชูเกียรติจาก ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เพื่อแสดงการเป็น Walailak Young Ambassador 2018 และการประกาศผลรางวัลภาพถ่ายและคลิปวีดีโอบอกเล่าความประทับในการร่วมค่ายครั้งนี้อีกด้วย

กิจกรรม “ค่าย Walailak Young Ambassador 2018” ในครั้งนี้จัดขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้พบปะ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ เสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ และการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยร่วมกับเพื่อนต่างสถาบัน พี่ ๆ นักศึกษา และคณาจารย์ของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ รวมทั้งนักเรียนจะได้ค้นพบตัวเองในการเลือกสาขาวิชาหรือหลักสูตรที่จะศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา เสริมสร้างทักษะการเป็นผู้นำ ทักษะการสื่อสาร ทักษะด้านภาษาอังกฤษ ฯลฯ และเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัย สร้างความสัมพันธ์อันดีและความร่วมมือด้านต่างๆ ระหว่างมหาวิทยาลัยกับโรงเรียนและนักเรียน รวมทั้งทำหน้าที่เป็นสื่อบุคคลเพื่อสื่อสารข้อมูลต่างๆ ของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

ประมวลภาพ

ข่าว/ภาพ ชลธิชา ปานแก้ว ส่วนสื่อสารองค์กร