Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

ม.วลัยลักษณ์ พร้อมจัดกีฬาบุคลากร สกอ.ครั้งที่ 31 “วลัยลักษณ์เกมส์”

อัพเดท : 11/04/2555

4397

ม.วลัยลักษณ์พร้อมจัดการแข่งขัน กีฬาบุคลากรสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา(สกอ.) ครั้งที่ 31 “วลัยลักษณ์เกมส์” 18-25 เมษายน 2555 ภายใต้แนวคิด “พลังกีฬา สร้างคุณค่า บุคลากร” โดยมีทัพนักกีฬาจาก 45 สถาบัน กว่า 5,000 คน ทั่วประเทศ ร่วมชิงชัยใน 17 ชนิดกีฬา 393 เหรียญทอง
 

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มารวย เมฆานวกุล รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา ศิลปะและวัฒนธรรม ม.วลัยลักษณ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการดำเนินงานจัดการแข่งขันกีฬาบุคลากรสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา(สกอ.) ครั้งที่ 31 “วลัยลักษณ์เกมส์” เปิดเผยว่า ม.วลัยลักษณ์ได้รับเกียรติจาก สกอ.ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาบุคลากร สกอ.ครั้งที่ 31 “วลัยลักษณ์เกมส์” เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสครบปีที่ 20 แห่งการสถาปนามหาวิทยาลัยและเป็นเวทีให้บุคลากรชาวอุดมศึกษาทั่วประเทศได้มีโอกาสพบปะสังสรรค์กันปีละครั้ง โดยใช้กีฬาเป็นสื่อ ซึ่งในปีนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-25 เมษายน 2555 ภายใต้แนวคิด “พลังกีฬา สร้างคุณค่า บุคลากร” เพื่อร่วมชิงชัยใน 17 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา ว่ายน้ำ ฟุตบอล วอลเลย์บอล กอล์ฟ เซปัคตะกร้อ เทนนิส เทเบิลเทนนิส แบดมินตัน เปตอง ตะกร้อลอดห่วง โบล์ลิ่ง ลีลาศ แอโรบิค ครอสเวิร์ด สนุกเกอร์/บิลเลียด และหมากกระดาน รวมทั้งสิ้นกว่า 393 เหรียญทอง ซึ่งด้วยประสบการณ์ที่ม.วลัยลักษณ์เคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาบุคลากร สกอ.ครั้งที่ 25 ในปีพ.ศ. 2549 และการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยครั้งที่ 35 ในปี 2551 ที่ผ่านมา ทำให้บุคลากรของม.วลัยลักษณ์มีความพร้อมในการจัดการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้เป็นอย่างมาก โดยคณะกรรมการฝ่ายต่างๆได้ประชุมร่วมกับผู้แทนคณะกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (กกมท.) เพื่อเตรียมความพร้อมมาอย่างต่อเนื่อง
 

ล่าสุดมีการตอบรับจากสถาบันการศึกษาต่างๆเข้าร่วมแข่งขันแล้วประมาณ 45 สถาบัน รวมกว่า 5,000 คน ซึ่งม.วลัยลักษณ์เองได้เปิดหอพักภายในมหาวิทยาลัยจำนวน 4,000 เตียงไว้รองรับและมีการจองเต็มหมดแล้ว อย่างไรก็ตามยังได้ประสานงานกับธุรกิจที่พักที่อยู่รายรอบมหาวิทยาลัยเพื่อให้คิดค่าที่พักในราคามิตรภาพ เพื่อสร้างความคึกคักทางเศรษฐกิจให้เกิดขึ้นกับชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชด้วย
 

ในส่วนของความพร้อมของสนามกีฬาแข่งขันถือว่ามีศักยภาพมาก โดยศูนย์กีฬาและสุขภาพของม.วลัยลักษณ์สามารถรองรับการแข่งขันได้ 13 ชนิดกีฬา ส่วนอีก 4 ชนิดกีฬาจำเป็นต้องใช้สนามภายนอกมหาวิทยาลัย คือ สนุกเกอร์จะใช้สนามปากนครไรเลย์ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช กอล์ฟใช้สนามกอล์ฟศรีตรัง ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ จ.ตรัง และโบว์ลิ่งใช้ สนามซีเอสโบว์ ห้างบิ๊กซี จ.ภูเก็ต และลีลาศ จัดแข่งขัน ณ สนามแข่งขันลีลาศ โรงเรียนศรีธรรมราชศึกษา จ.นครศรีธรรมราช นอกจากนี้ความพร้อมในด้านสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆเช่น การเดินทางระหว่างที่พักไปยังสนามแข่งขันได้เตรียมรถรางจำนวน 3 คัน บริการฟรีให้แก่นักกีฬา พร้อมกันนี้เจ้าภาพยังได้ประสานร้านอาหารให้นำอาหารทะเลที่สด ใหม่และอร่อยมาให้บริการ และมีการขายสินค้าผลิตภัณฑ์พื้นบ้านมาจัดจำหน่ายเพื่อให้นักกีฬา ได้เลือกซื้อเป็นของที่ระลึกกลับบ้านอีกด้วย
 

ด้านความปลอดภัยมหาวิทยาลัยได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ เจ้าหน้าที่อพปร. เจ้าหน้าที่อาสาสมัครและมูลนิธิประชาร่วมใจ จ.นครศรีธรรมราช พนักงานรักษาความปลอดภัยของมหาวิทยาลัย ในการดูแลความสงบเรียบร้อย อำนวยความสะดวกในการแข่งขัน โดยจัดตั้งศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ 24 ชั่วโมง หมายเลขภายใน โทร.3333 บริการถึงที่เกิดเหตุภายใน 3 นาที นอกจากนี้ยังมีการจัดตั้งกองอำนวยการให้บริการแพทย์และพยาบาล โดยร่วมกับ ร.พ.ท่าศาลา ร.พ.พรหมคีรี ร.พ.ร่อนพิบูลย์และร.พ.สิชล เพื่อดูแลนักกีฬาในแต่ละสนามอีกด้วย
 

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มารวย เมฆานวกุล กล่าวต่อไปถึง การแสดงในพิธีเปิดในวันที่ 18 เมษายน 2555 ว่าจัดขึ้นภายใต้แนวคิด“เทิดไท้องค์พระภูมี กีฬาสามัคคี ๒๐ ปีวลัยลักษณ์” โดยใช้บุคลากรและนักศึกษาของมหาวิทยาลัยทั้งหมดในการแสดง ซึ่งไฮไลท์จะอยู่ที่การจุดคบเพลิงโดยใช้เทคนิคสมัยใหม่ ตื่นตาตื่นใจและอลังการอย่างแน่นอน ทั้งนี้ในช่วงเช้าของวันดังกล่าวจะมีการจัดประชุมวิชาการ เรื่อง “สมรรถภาพนักกีฬาเพิ่มได้ด้วยยา..วิตามิน..หรือ...? โดยมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมาร่วมให้ความรู้แก่นักกีฬา ณ ห้องประชุม ตุมปัง ชั้น 3 อาคารบริหาร มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
 

“การแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ บุคลากรและนักศึกษาของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้พร้อมใจกันจัดการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้อย่างมุ่งมั่นตั้งใจ และร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดี ขอต้อนรับบุคลากรจากสถาบันการศึกษาต่างๆที่จะมาร่วมแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ทุกคน และขอให้มั่นใจว่าการจัดการแข่งขันครั้งนี้จะทำการแข่งขันโดยใช้มาตรฐานของการกีฬาแห่งประเทศไทย ตามระเบียบข้อบังคับ กกมท. และในเกือบทุกชนิดกีฬาใช้กรรมการตัดสินของสมาคม จึงให้ความเชื่อมั่นถึงมาตรฐานการแข่งขันอย่างแน่นอน สุดท้ายขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่อยู่ใน จ.นครศรีธรรมราชและพื้นที่ใกล้เคียงร่วมชมและเชียร์ เพื่อเป็นกำลังใจแก่นักกีฬาในช่วงวันดังกล่าว ทั้งนี้สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่เว็บไซต์ http://walailakgame.wu.ac.th ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มารวย กล่าวในตอนท้าย

ข่าวโดย นายธีรพงศ์ หนูปลอด ส่วนประชาสัมพันธ์