Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดกิจกรรมเวทีสุขภาพและออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ เนื่องในวันมหิดล 24 กันยายน

อัพเดท : 21/09/2561

1253





มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยสำนักวิชาแพทยศาสตร์ ร่วมกับสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ สำนักวิชาสหเวชศาสตร์ สำนักวิชาสาธารณสุขศาสตร์ สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ และโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดกิจกรรมเวทีสุขภาพและหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ เนื่องในโอกาสวันมหิดล ประจำปี 2561 เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา ณ องค์การบริหารส่วนตำบลท่าศาลา อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีอาจารย์ ดร. นพ.ปรัชญะพันธุ์ เพชรช่วย คณบดีสำนักวิชาแพทยสาสตร์ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน



อาจารย์ ดร.นพ.ปรัชญะพันธุ์ เพชรช่วย คณบดีสำนักวิชาแพทยศาสตร์ ม.วลัยลักษณ์ กล่าวว่า สำนักวิชาแพทยศาสตร์ ร่วมกับ 4 สำนักวิชา และโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดกิจกรรมเวทีสุขภาพและหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ หัวข้อ “โรคความดันโลหิตสูงและภาวะไขมันในเลือดสูงในกลุ่มผู้สูงอายุ” ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา ขึ้น เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระราชบิดา สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก ที่มีต่อวงการแพทย์ไทย เพื่อบำเพ็ญประโยชน์แก่ชุมชนบริเวณใกล้เคียงพื้นที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ พร้อมให้นักศึกษาสาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพนึกถึงความเสียสละช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และได้เข้าถึงชุมชนอย่างแท้จริงเพื่อเป็นพื้นฐานของการเป็นบุคลากรทางการแพทย์ที่ดีในอนาคต อีกทั้งให้นักศึกษาสาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพได้ฝึกปฏิบัติงานร่วมกันพร้อมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันด้วย

ภายในงานมีกิจกรรม ประกอบด้วย กิจกรรมเวทีสุขภาพ หัวข้อ “โรคความดันโลหิตสูงและภาวะไขมันในเลือดสูงในกลุ่มผู้สูงอายุ” ในส่วนของหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ได้ร่วมกับอาจารย์จากสำนักวิชาแพทยศาสตร์ ให้การตรวจรักษา จำนวน 5 ท่าน ได้แก่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นพ.อภิชัย วรรธนะพิศิษฐ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ครอบครัว อาจารย์ พญ.พิระดา ยินเจริญ ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยศาสตร์ อาจารย์ พญ.นนทพรรณ ผาสุก ผู้เชี่ยวชาญด้านกุมารเวชศาสตร์โรคติดเชื้อ อาจารย์ พญ.นภารัตน์ สุขเกลี้ยง ผู้เชี่ยวชาญด้านอายุรศาสตร์ และ อาจารย์ พญ.วันดี ชั้นประเสริฐภิญโญ ผู้เชี่ยวชาญด้านอายุรศาสตร์มะเร็งวิทยา โดยมีประชาชนเข้าตรวจรักษา ปรึกษาปัญหาสุขภาพและรับยา นอกจากนี้ ยังมีการให้ความรู้ด้านสุขภาพต่างๆ เช่น ตัวอย่างยาอันตราย การตรวจวัดความดัน ฯลฯ โดยมีชาวบ้านและนักศึกษาให้ความสนใจและเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

ประมวลภาพ