Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

มวล.จัดค่าย WOW! WU Sci มุ่งสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนวิทยาศาสตร์ให้แก่นักเรียน

01/10/2561

2953



สำนักวิชาวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์(มวล.) จัดค่าย WOW! WU Sci มุ่งสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนวิทยาศาสตร์ โดยมีนักเรียน 150 คน จากทั่วประเทศเข้าร่วม

รองศาสตราจารย์ ดร.มัลลิกา เจริญสุธาสินี รักษาการแทนคณบดีสำนักวิชาวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 29-30 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา สำนักวิชาวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดค่าย WOW! WU Sci ขึ้น เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ พัฒนาความรู้และทักษะในการเรียนวิทยาศาสตร์ วิชาเคมี ฟิสิกส์ ชีววิทยา และคณิตศาสตร์ ให้แก่นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยในพิธีเปิดอย่างเป็นทางการได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดี เปิดค่ายอย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งกล่าวถึงภาพรวมการปฏิรูปการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลง นโยบายการพัฒนามหาวิทยาลัยในมิติต่างๆ เพื่อก้าวสู่มหาวิทยาลัยแห่งคุณภาพ รวมถึงการสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักเรียนในการเลือกเส้นทางชีวิตสู่ความสำเร็จ

รองศาสตราจารย์ ดร.มัลลิกา เจริญสุธาสินี กล่าวต่อไปอีกว่า สำนักวิชาวิทยาศาสตร์มีนโยบายส่งเสริมและสนับสนุนให้นักเรียนที่มีศักยภาพทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้มีโอกาสเข้าศึกษาในหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต ซึ่งค่าย WOW! WU Sci ได้รับความสนใจจากโรงเรียนใน 14 จังหวัดภาคใต้และจังหวัดในภาคกลางตอนล่าง 4 จังหวัด (สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์) เข้าร่วมจำนวน 50 คน ภายใต้การดูแลอย่างอบอุ่นจากนักศึกษา คณาจารย์ นักวิชาการและเจ้าหน้าที่สำนักวิชาวิทยาศาสตร์

ภายในค่ายนอกจากกิจกรรมวิชาการที่เข้มข้น นักเรียนยังมีโอกาสนั่งรถไฟฟ้าเยี่ยมชมความงดงามของทัศนียภาพของมหาวิทยาลัย ถ่ายภาพกับสวนวลัยลักษณ์ แชร์ภาพและวิดีโอผ่าน Facebook อีกทั้งยังจะได้รับสิทธิพิเศษเป็นผู้มีสิทธิ์เข้าเรียนในหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สำนักวิชาวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ในปีการศึกษา 2562 และนักเรียนสามารถสมัครขอรับทุนต่างๆ ได้ทันทีหากมีคุณสมบัติผ่านเกณฑ์ที่กำหนดอีกด้วย







ข่าว/ภาพ โดยนายธีรพงศ์ หนูปลอด ส่วนสื่อสารองค์กร

ประมวลภาพ