Location

0 7567 3000

ข่าววิชาการ-วิจัย-สัมมนา

ภญ.ดร.ศิราณี ยงประเดิม ได้รับเกียรติเป็นวิทยากร งานประชุมวิชาการระดับชาติ การพัฒนาการศึกษาสำหรับบุคลากรด้านสุขภาพ ครั้งที่ 5

อัพเดท : 14/11/2561

1349





ภญ.ดร.ศิราณี ยงประเดิม หัวหน้าสาขาวิชาการบริบาลทางเภสัชกรรม สำนักวิชาเภสัชศาสตร์ ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ ให้เป็นวิทยากร ใน Session: Teaching Skills for Community-Engaged Education เมื่อวันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ โดยเนื้อหาในการนำเสนอจะเกี่ยวข้องกับ การจัดการเรียนการสอน ในชุมชน ซึ่งสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ ถือเป็นสำนักวิชาที่มีความก้าวหน้าด้านการจัดการเรียนการสอนดังกล่าว จึงเป็นโอกาสอันดีที่ได้นำองค์ความรู้ดังกล่าวนำเสนอในเวทีงานประชุมระดับประเทศ

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากการประชุมคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2557 เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2557 มีมติเห็นชอบแผนยุทธศาสตร์พัฒนาการศึกษาสำหรับบุคลากรด้านสุขภาพในศตวรรษที่ 21 (พ.ศ.2557 - 2561) และให้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ฯ ดังกล่าว โดยมีองค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้องจากหน่วยงานของรัฐ สถาบันวิชาการ สภาวิชาชีพสุขภาพ และกลุ่มสถาบันหรือสมาคมของสถาบันการผลิตบุคลากรด้านสุขภาพเป็นคณะกรรมการ กำหนดให้มีการจัดประชุมวิชาการระดับชาติ การพัฒนาการศึกษาสำหรับบุคลากรด้านสุขภาพ ครั้งที่ 5 ภายใต้หัวข้อหลัก “ผนึกพลังภาคี ปฏิรูประบบสุขภาพ (Synergizing partners: the key for health systems reform)” ระหว่างวันที่ 12 - 13 พฤศจิกายน 2561 ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความตระหนักรู้ ขับเคลื่อนนโยบายการพัฒนาการศึกษาบุคลากรสุขภาพเพื่อการเข้าถึงบริการสุขภาพอย่าง เท่าเทียมกัน และสุขภาวะของประชาชนถ้วนหน้า

อ.ธนวัฒน์ คงยศ เขียนข่าว