Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

นักเรียนจาก 11 สถาบัน 5 จังหวัดภาคใต้ เข้าร่วมค่าย TOY CAMP#1

11/12/2561

1057






นักเรียนจำนวน 30 คน จาก 11 โรงเรียน ใน 5 จังหวัด ได้แก่ ชุมพร สุราษฎร์ธานี พังงา สงขลานครศรีธรรมราช เข้าร่วมค่ายวิชาการ TOY CAMP#1 เพื่อเรียนรู้หลักสูตรและกิจกรรมการเรียนการสอนของหลักสูตรการท่องเที่ยวและและโรงแรม สำนักวิชาการจัดการ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ อย่างเข้มข้น ซึ่งพิธีเปิดได้จัดขึ้นอย่างอบอุ่น เมื่อวันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมา ณ โถงอาคารสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ โดยได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จีรเกียรติ อภิบุณโยภาส รักษาการแทนคณบดีสำนักวิชาการจัดการ พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อรอนงค์ เฉียบแหลม หัวหน้าสาขาวิชาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ คณาจารย์ นักวิชาการ และนักศึกษาพี่เลี้ยง ร่วมต้อนรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5 และ 6 เข้าร่วมโครงการค่าย TOY CAMP#1 :Tourism Youngster Camp 2018" ซึ่งจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 8-9 ธันวาคม พ.ศ. 2561 ณ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และโรงแรมเมืองลิกอร์ โดยมีกิจกรรม ดังนี้

1. กิจกรรม “หาต่อ...ไม่รอละนะ” เป็นการหาคำใบ้ในการทำภารกิจ Master Chef ในสถานที่ต่างๆ ของมหาวิทยาลัยเพื่อเป็นการแนะนำสถานที่ภายในมหาวิทยาลัยให้น้องๆ รู้จัก

2. กิจกรรม “Master Chef : Cooking Creation” เป็นฐานที่น้องๆ แต่ละกลุ่มต้องทำภารกิจ ทำอาหาร 3 อย่างที่กำหนดไว้ในระยะเวลา 1 ชั่วโมง ให้สร้างสรรค์เมนูอาหารขึ้นโดยใช้ความคิดสร้างสรรค์ ใช้การวางแผนและการทำงานร่วมกันเป็นทีม

3. ฐาน TOY Guide : ไกด์ป่วนสวนวลัยแลนด์ ทำการถ่ายวีดิโอแนะนำจุดต่างๆ ภายในสวนมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

4. กิจกรรมสังสรรค์ TOY TOY : จับเข่าคุย เป็นการพูดถึงกิจกรรมภาพรวมในวันนี้ของแต่ละฐานและแต่ละภารกิจ มีการเสวนาโดยรุ่นพี่ในสาขาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและโรงแรมมาให้ความรู้ในประการณ์การเรียนการสอนและการออกฝึกปฏิบัติงานในต่างประเทศให้แก่น้องๆ

5.กิจกรรม เรียนรู้ดูลอง “Hotel Manager” ณ โรงแรมเมืองลิกอร์ ในอำเภอเมืองนครศรีฯ ประกอบด้วยการฟังบรรยายเรื่องการดำเนินการของโรงแรมเมืองลิกอร์ ศึกษารูปแบบการจัดการห้องพัก การจัดเตียง ชมสาธิตการทำ Welcome drink และการทำเครื่องดื่มภายในโรงแรม



ทั้งนี้ ทางสาขาวิชาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและโรงแรม เชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า การจัดกิจกรรมค่าย “TOY CAMP#1" จะทำให้น้องๆ นักเรียนได้รู้จักและเรียนรู้เรื่องราวดีๆ ได้เห็นศักยภาพและมุมมองที่หลากหลายผ่านการทำกิจกรรม หวังว่า สาขาวิชาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและโรงแรม มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์คงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเข้าศึกษาต่อในปีการศึกษา 2562



ประมวลภาพ