Location

0 7567 3000

ข่าววิชาการ-วิจัย-สัมมนา

รองศาสตราจารย์ ดร. จรวย สุวรรณบำรุง ได้รับเชิญเป็นวิทยากรร่วมเสวนา ในการประชุมสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ ครั้งที่ 11

อัพเดท : 17/12/2561

1069



ศูนย์ความเป็นเลิศด้านวิจัยและบริการวิชาการโรคไข้เลือดออก มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดย รองศาสตราจารย์ ดร. จรวย สุวรรณบำรุง ได้รับเชิญจากคณะกรรมการจัดสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ เป็นวิทยากรร่วมเสวนา และแลกเปลี่ยนเรียนรู้การขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะ ประเด็น “การประเมินผลกระทบการดำเนินงานควบคุมไข้เลือดออก” ในการประชุมสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ ครั้งที่ 11 ภายใต้ประเด็นหลักน “รู้เท่าทันสุขภาพ ร่วมสร้างสังคมสุขภาวะ” ณ ศูนย์ประชุมวายุภักษ์ โรงแรมเซ็นทรา บายเซ็นทารา ศูนย์ราชการและคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2561 ห้องประชุม 4 (BB402 ชั้น 4)



ในการนี้ รองศาสตราจารย์ ดร. จรวย สุวรรณบำรุง และคณะตัวแทนพื้นที่จากอำเภอลานสกา “ลานสกาโมเดล” อำเภอไชยา “ไชยาโมเดล” และ อำเภอกาญจนดิษฐ์ “กาญจนดิษฐ์โมเดล” รวม 8 คน ได้นำเสนอนิทรรศการและแนวทางการดำเนินการแก้ปัญหาโรคไข้เลือดออกที่ครอบคลุมการป้องกันโรคในชุมชน และการดูแลรักษาผู้ป่วยในโรงพยาบาล ซึ่งเป็นผลการดำเนินการติดตั้งระบบเฝ้าระวังดัชนีลูกน้ำยุงลายในพื้นที่ต่างๆ ทั้ง 3 อำเภอและอำเภออื่นๆ ซึ่งเป็นผลจากการวิจัยและการบริการวิชาการของศูนย์ความเป็นเลิศด้านวิจัยฯ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา

จากเวทีการเสวนาและแลกเปลี่ยนได้อภิปรายแนวทางในการแก้ไขปัญหาโรคไข้เลือดออกอย่างกว้างขวางจากผู้เข้าประชุม การกำหนดและสร้างเครือข่าย “ธรรมนูณปราบยุงลาย” นับว่าเป็นครั้งสำคัญของการนำปัญหาโรคไข้เลือดออกเข้าสู่เวทีสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ ตลอดถึงความร่วมมือระดับชาติของศูนย์ความเป็นเลิศด้านวิจัยและบริการวิชาการโรคไข้เลือดออก สำนักป้องกันโรคติดต่อนำโดยแมลง กรมควบคุมโรค และทีมงานจากพื้นที่ เพื่อการดำเนินการแก้ปัญหาโรคไข้เลือดออกอย่างยั่งยืน

ประมวลภาพ