Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

หลักสูตรบริหารธุรกิจ จัดค่าย “Business Intelligence Camp (BIC) 2018 @Walailak"

อัพเดท : 18/12/2561

1256



หลักสูตรบริหารธุรกิจ สำนักวิชาการจัดการ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดโครงการค่าย “Business Intelligence Camp (BIC) 2018 @Walailak" ระหว่างวันที่ 9-10 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา ณ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยมีอาจารย์และนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และ 6 จากโรงเรียนในพื้นที่ภาคใต้และภาคกลาง เข้าร่วมจำนวนกว่า 130 คน จาก 17 โรงเรียน


โดยได้มีการจัดพิธีเปิด ณ อาคารเรียนรวม 5 ห้อง 310 ซึ่งมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมจินตนา คุ้มภัย หัวหน้าสาขาวิชาบริหารธุรกิจ กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

โครงการค่าย “Business Intelligence Camp (BIC) 2018 @Walailak" จัดขึ้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายได้รับข้อมูลและสัมผัสบรรยากาศการเรียนการสอนที่มีความทันสมัยสอดคล้องกับมาตรฐานสากล ด้วยหลักสูตร รูปแบบการเรียนการสอน เทคโนโลยีและห้องเรียนที่มีความทันสมัย ตอบสนองต่อการเรียนรู้ของผู้เรียนได้เป็นอย่างดี ตลอดจนได้รับรู้ถึงการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยสีเขียว มีบรรยากาศที่ร่มรื่นเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยและปลอดภัย เช่น หอพัก ห้องสมุด สนามกีฬา และการคมนาคม เป็นต้น



ทั้งนี้ได้ดำเนินการจัดค่ายในรูปแบบ 3in1 Camp เพื่อให้นักเรียนได้รู้จักหลักสูตรใหม่ที่เปิดสอนในปีการศึกษา 2562 ได้แก่ หลักสูตรบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการโลจิสติกส์ หลักสูตรบริหารธุรกิจ สาขาการเงิน และหลักสูตรบริหารธุรกิจ สาขาการตลาดดิจิทัลและการสร้างแบรนด์ โดยมีการบรรยายพิเศษในหัวข้อ "บริหารธุรกิจก้าวไกล สู่ความเป็นสากล" โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จรรยา ชาญชัยชูจิต รักษาการแทนผู้อำนวยการศูนย์กิจการนานาชาติ และอาจารย์ประจำสาขาการจัดการโลจิสติกส์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

นอกจากนี้แล้วยังมีกิจกรรมอื่นๆ ได้แก่
1. กิจกรรมการชมผลงานและนิทรรศการของหลักสูตรบริหารธุรกิจ ผลงานของอาจารย์ในหลักสูตรบริหารธุรกิจ ผลงานของนักศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจในด้านการประกวดแข่งขัน และการสหกิจศึกษา ฯ

2. กิจกรรมประจำฐาน เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้การทำงานเป็นทีมร่วมกัน และเข้าใจถึงบริบทในด้านต่างๆของการบริหารธุรกิจ ที่ครอบคลุมทั้ง 3 ศาสตร์ ได้แก่ โลจิสติกส์ การตลาด และการเงิน ภายใต้การทำกิจกรรมฐาน ดังนี้

กิจกรรมฐานที่ 1 Logistics Warehouse and Loading
กิจกรรมฐานที่ 2 Digital Marketing and Branding
กิจกรรมฐานที่ 3 "Fin Fun เฟี้ยวว"

3.กิจกรรม Campfire เป็นกิจกรรมที่มุ่งเน้นให้ผู้เข้าร่วมค่ายนั้น มีความผ่อนคลาย และสนุกสนานจากการเข้าร่วมกิจกรรม พร้อมทั้งสร้างสัมพันธภาพที่ดีต่อกันระหว่างผู้เข้าร่วมค่าย นักศึกษา และคณาจารย์ในหลักสูตรบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

4. กิจกรรมตะลอนทัวร์ มวล. เพื่อให้ผู้เข้าค่ายได้เรียนรู้และรู้จักสถานที่สำคัญในมหาวิทยาลัย เช่น ศูนย์การแพทย์ฯ สวนวลัยลักษณ์ สนามกีฬา ห้องสมุด หอพักนักศึกษา เป็นต้น
นอกจากนี้แล้วยังมีการจัดประกวดภาพถ่าย เพื่อให้นักเรียนได้เก็บภาพความประทับใจจากการร่วมค่ายในครั้งนี้อีกด้วย

5. พิธีปิดกิจกรรม มอบของที่ระลึก และเกียรติบัตรให้แก่ผู้เข้าค่าย โดย รองศาสตราจารย์ จีรเกียรติ อภิบุณโยภาส รักษาการแทนคณบดีสำนักวิชาการจัดการ โดยในช่วงท้ายของกิจกรรมได้เปิดโอกาสให้นักเรียนนั้นบอกเล่าความรู้สึกหรือความประทับใจในการเข้าร่วมโครงการค่าย “Business Intelligence Camp (BIC) 2018 @Walailak"

จากการจัดโครงการค่ายในครั้งนี้ หลักสูตรบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เชื่อมั่นว่าผู้เข้าร่วมค่ายนั้น ได้ทำความรู้จักกับมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์มากขึ้น มีความเข้าใจ และมีความพร้อมในการเรียนต่อในระดับอุดมศึกษาเพิ่มมากขึ้น และจากข้อมูลพบว่ามีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5-6 สนใจสมัครเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ในสาขาการจัดการโลจิสติกส์ สาขาการเงิน และสาขาการตลาดดิจิทัลและการสร้างแบรนด์ โดยคาดว่าจะมีอัตราการสมัครเข้าเรียนในหลักสูตรเพิ่มขึ้นในปีการศึกษา 2562-2563 นี้






ประมวลภาพ
รายละเอียดเพิ่มเติม : http://drive.google.com/open?id=1Udq0vyK5pAJwqKlEVISi-FkkVFmQCK02