Location

0 7567 3000

ข่าววิชาการ-วิจัย-สัมมนา

สำนักวิชาสารสนเทศศาสตร์ร่วมกับศูนย์นวัตกรรมการเรียนการสอน จัดอบรมแนวทางการพัฒนาหลักสูตรบัณฑิตพันธุ์ใหม่

อัพเดท : 21/01/2562

1779



เมื่อวันที่ ๑8 มกราคม ๒๕๖๒ สำนักวิชาสารสนเทศศาสตร์ร่วมกับศูนย์นวัตกรรมการเรียนการสอน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดอบรมเรื่อง “แนวทางในการพัฒนาหลักสูตรบัณฑิตพันธุ์ใหม่” โดยได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. วิศปัตย์ ชัยช่วย อาจารย์จากภาควิชาสารสนเทศศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หนึ่งในผู้พัฒนาหลักสูตรบัณฑิตพันธุ์ใหม่ที่ผ่านการรับรอง ในชื่อหลักสูตร iSchool KKU บัณฑิตพันธุ์ใหม่มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นวิทยากรให้ความรู้ในวันนี้ โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.จรัญ บุญกาญจน์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ เป็นประธานรจัดการอบรม



วัตถุประสงค์ของการจัดการอบรมในครั้งนี้ เพื่อหารือถึงแนวทางในการพัฒนาหลักสูตรบัณฑิตพันธุ์ใหม่ ซึ่งเป็นโครงการในการพัฒนาบัณฑิตที่มีสมรรถนะสูง ตอบโจทย์ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และรองรับการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ ผลิตกำลังคนให้สอดคล้องกับความต้องการของภาคอุตสาหกรรม โดยการปรับรูปแบบการเรียนการสอน และสร้างจุดเด่นเพื่อให้สามารถแข่งขันได้ในยุคไทยแลนด์ 4.0 จุดเด่นของโครงการพัฒนาหลักสูตรบัณฑิตพันธุ์ใหม่ คือการเรียนที่ควบคู่ไปกับการฝึกประสบการณ์ในภาคอุตสาหกรรม โดยเน้นสาขาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ใน 8 อุตสาหกรรมหลัก และ 2 กลุ่มทักษะอาชีพ ได้แก่

1. อุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่
2. อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ
3. อุตสาหกรรมเกษตรและเทคโนโลยีชีวภาพ
4. อุตสาหกรรมการแปรรูปอาหาร
5. หุ่นยนต์เพื่ออุตสาหกรรม
6. อุตสาหกรรมการบินและโลจิสติกส์
7. อุตสาหกรรมเชื้อเพลิงชีวภาพและเคมีชีวภาพ
8. อุตสาหกรรมดิจิทัล
9. กลุ่มดูแลผู้สูงอายุ
10. Soft Skill

การอบรมในครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากคณาจารย์ในแต่ละสำนักวิชาเป็นอย่างดียิ่ง โดยคณาจารย์ได้ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ซักถามถึงโอกาสและความเป็นไปได้ในการพัฒนาหลักสูตรบัณฑิตพันธุ์ใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการตลาดงานในภาคอุตสาหกรรมและขับเคลื่อนเศรษฐกิจ (New Growth Engines) ของประเทศในโอกาสต่อไป

ในการนี้ สำนักวิชาสารสนเทศศาสตร์ในฐานะเจ้าภาพร่วมกับศูนย์นวัตกรรมการเรียนการสอน ขอขอบคุณคณาจารย์ที่ให้ความสนใจ พร้อมทั้งได้เก็บภาพบรรยากาศการอบรมและนำมาประมวลภาพเพื่อให้ได้ชม
ประมวลภาพ



ภาพโดย คุณเพชรดนัย ว่องไวรัตนกุล
รายละเอียดเพิ่มเติม : http://bit.ly/2RyJrPk