Location

0 7567 3000

ข่าวการศึกษา

ตัวแทนนักศึกษา มวล. เข้าร่วมกิจกรรมค่าย "เครือข่าย กยศ. สร้างสุขสู่ชุมชน ครั้งที่ 2"

21/02/2562

896





คุณนันทวัน วงศ์ขจรกิตติ รองผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เป็นประธานในพิธีเปิดค่าย "เครือข่าย กยศ. สร้างสุขสู่ชุมชน ครั้งที่ 2" ของนิสิต-นักศึกษา สถาบันอุดมศึกษาภาคใต้ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 -17 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา ณ โรงเรียนบ้านม่วงทวน อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง โดยมีมหาวิทยาลัยทักษิณ เป็นเจ้าภาพ และมีนิสิต-นักศึกษา ประมาณ 140 คน จากมหาวิทยาลัยในเครือข่ายเข้าร่วม ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ และมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ซึ่งมีตัวแทนนักศึกษา เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ จำนวน 11 คน

ในช่วงพิธีเปิดค่าย นายวรวิทย์ มัจฉา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านม่วงทวน กล่าวต้อนรับชาวค่ายและแนะนำคณะครู อาจารย์ และเจ้าหน้าที่ ให้สมาชิกชาวค่ายได้รู้จัก สำหรับภารกิจที่ชาวค่ายทำร่วมกัน คือ การทาสีอาคารเรียน ทาสีเครื่องเล่นในสนามเด็กเล่น การระบายภาพกำแพงรั้ว การระบายภาพพื้นถนน การทำบ่อปลา และการทำแปลงเกษตร นอกจากกิจกรรมเหล่านี้แล้ว ทางเครือข่ายฯ ได้มอบทุนการศึกษาและอุปกรณ์กีฬาแก่ทางโรงเรียนด้วย

สำหรับค่ายเครือข่ายฯ จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปีการศึกษา 2560 ที่ผ่านมา ที่บ้านอ่าวศรีเมือง อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช โดยมีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เป็นเจ้าภาพ ภายใต้การสนับสนุนงบประมาณจากศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยมีนักศึกษาเข้าร่วมประมาณ 120 คน



ประมวลภาพ
รายละเอียดเพิ่มเติม : http://dsa.wu.ac.th/?p=9974