Location

0 7567 3000

Walailak-Day

เริ่มแล้ว!!งานวลัยลักษณ์เดย์ 2019 ชูแนวคิด “Smart University”

25/03/2562

2671





งานวลัยลักษณ์เดย์ 2019 เริ่มแล้วอย่างเป็นทางการ ภายใต้แนวคิด “Smart University” เพื่อฉลองครบปีที่ 27 แห่งการสถาปนามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา โดยในพิธีเปิดงานได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดี ม.วลัยลักษณ์ เป็นประธานเปิดงาน และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุวิทย์ วุฒิสุทธิเมธาวี รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร กล่าวรายงาน มีบุคลากรและนักศึกษาของ ม.วลัยลักษณ์เข้าร่วม ณ บริเวณเวทีกลาง ลานวลัยลักษณ์สแควร์ อาคารไทยบุรี



ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุวิทย์ วุฒิสุทธิเมธาวี กล่าวรายงานถึงการจัดงานวลัยลักษณ์เดย์ 2019 ว่า เนื่องในโอกาสครบปีที่ 27 แห่งสถาปนามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ (29มีนาคม2562) มหาวิทยาลัยได้กำหนดจัดงาน “วลัยลักษณ์เดย์”ขึ้น ระหว่างวันที่ 25 มีนาคม-3เมษายน 2562 ภายใต้แนวคิด “Smart University”เพื่อเปิดบ้านต้อนรับพี่น้องประชาชนให้ได้เข้ามาเห็นถึงพัฒนาการความก้าวหน้าในการจัดการศึกษา ความก้าวหน้างานวิจัยของมหาวิทยาลัย ตลอดจนเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ วิสาหกิจ นำสินค้ามาแสดงและจำหน่ายเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ตามนโยบายของรัฐบาลแก่พี่น้องชาวภาคใต้ตอนบนและจังหวัดใกล้เคียง โดยในวันที่ 29 มีนาคม ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสถาปนามหาวิทยาลัย ในตอนเช้าจะมีพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งเพื่อความเป็นสิริมงคล การปาฐกถาพิเศษโดย ศาสตราจารย์ ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน นายกสภามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ การบรรยายพิเศษในหัวข้อ “ประสบการณ์การบริหารอุดมศึกษากับมุมมองความท้าทายในปัจจุบัน” โดยรองศาสตราจารย์ ดร. วันชัย ศิริชนะ อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นต่ำกว่าสายสะพาย ประจำปี 2561 การมอบโล่รางวัลบุคลกรที่ผลงานดีเด่นด้านการวิจัย บริการวิชาการและการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมด้วย

นอกจากนี้ภายในงานวลัยลักษณ์เดย์ ยังมีการประชุมวิชาการระดับชาติ “วลัยลักษณ์วิจัย” ครั้งที่ 11 หัวข้อ “Smart Research and Innovation to Thailand 4.0” การประชุมวิชาการระดับนานาชาติ การปฏิวัติอุตสาหกรรม ยุคที่ 4 และผลกระทบ (The Fourth Industrial Revolution and its Impacts) โดยได้รับเกียรติจากดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานเปิดงาน

ส่วนงานวลัยลักษณ์เกษตรแฟร์ในปีนี้มีการจัดแสดงนิทรรศการทางการเกษตร การประกวดแข่งขันทางการเกษตรและผลิตภัณฑ์ การประกวดสัตว์พื้นเมือง การสัมมนาวิชาการทางการเกษตร การออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรและสินค้าทั่วไปและกิจกรรมอื่น ๆ ประกอบด้วย การประกวดขับร้องเพลงลูกทุ่งชิงถ้วยพระราชทาน ประกวดวงดนตรีสากล รางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี กิจกรรมเดิน-วิ่ง Pharmacy WU Mini Marathon ครั้งที่ 3 ย้อนเมืองโบราณสถานตุมปัง กีฬาวลัยลักษณ์เดย์ ศิลปะและการแสดงภาคกลางคืน



ด้านศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ กล่าวว่า การจัดงาน Walailak Day 2019 “Smart University” เป็นโอกาสที่ดีที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์จะได้เปิดบ้านต้อนรับให้ประชาชน นักเรียน นักศึกษา ได้เห็นถึงพัฒนาการความก้าวหน้าในการจัดการศึกษา ความก้าวหน้าของงานวิจัย และได้เปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วน ทั้งภาควิชาการ ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม ได้มีส่วนร่วมเข้าประชุมสัมมนา ตลอดจนนำผลงานและสินค้ามาแสดงเผยแพร่และจำหน่ายในรูปแบบต่าง ๆ อย่างหลากหลาย ดังนั้นด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจและความร่วมมือของทุกฝ่าย จึงมั่นใจว่างาน Walailak Day 2019 : Smart University จะสำเร็จตามวัตถุประสงค์ และส่งผลกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายของรัฐบาล เกิดประโยชน์มากมายแก่ นักเรียน นักศึกษา นักวิชาการ พี่น้องชาวภาคใต้ตอนบนและจังหวัดใกล้เคียง

โอกาสนี้จึงขอเชิญชวนร่วมงานวลัยลักษณ์เดย์และวลัยลักษณ์เกษตรแฟร์ 2019 ระหว่างวันที่ 25 มีนาคม-3เมษายน 2562 (10 วัน 10 คืน ) ณ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

















ประมวลภาพ

ข่าวและภาพโดยส่วนสื่อสารองค์กร