Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดงานเนื่องในโอกาสวันสถาปนา ครบปีที่ 27 หน่วยงานภาครัฐ-เอกชน ร่วมแสดงความยินดี

อัพเดท : 30/03/2562

2304



เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2562 มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันสถาปนามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ครบปีที่ 27 โดยกิจกรรมในช่วงเช้า เวลา 06.30 น. ศาสตราจารย์ ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน นายกสภามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร บุคลากร นักศึกษามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้งแก่พระภิกษุสงฆ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันครบรอบ 27 ปี บริเวณลานเพลินตา อาคารไทยบุรี





จากนั้นเวลา 08.30 น. ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ ได้กล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติ คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ซึ่งเดินทางมาเข้าร่วมงานที่หอประชุมใหญ่ อาคารไทยบุรี กว่า 1500 คน โดยมีใจความสำคัญว่า ปีนี้มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เป็นปีแห่งการขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยอย่างหนัก เพื่อการเปลี่ยนแปลงมุ่งสู่มหาวิทยาลัยแห่งคุณภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของภาษา ทั้งการจัดตั้งสถาบันภาษา และจัดจ้างคณาจารย์ผู้สอนเป็นชาวต่างชาติถึง 90 % เพื่อให้มั่นใจว่าบัณฑิตทุกคน ทุกหลักสูตรจะใช้ภาษาอังกฤษได้ ที่สำคัญวันนี้เราได้นำระบบการเรียนการสอนสากล UKPSF มาใช้เพื่อให้บัณฑิตของเราคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ได้ โดยมหาวิทยาลัยได้ประกาศแล้วว่าอาจารย์ผู้สอนทุกคนต้องผ่านการอบรม UKPSF และสอนภายใต้กรอบ UKPSF



ด้านศาสตราจารย์ ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน นายกสภามหาวิทยาลัย กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่วาระหนึ่งได้มาร่วมงานในวันนี้ทั้งในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งมหาวิทยาลัยแห่งนี้ มีความยินดีเป็นพิเศษที่ได้กลับมาเห็นความเจริญก้าวหน้าขององค์กรที่ได้มีส่วนร่วมก่อตั้ง ในฐานะแทนผู้ก่อตั้งทุกคนมีเจตนาที่ดี และขอบคุณที่หน่วยงานที่ริเริ่มไว้เจริญก้าวหน้า และด้วยพละกำลังที่พอจะมีทุกคนพร้อม ที่จะสนับสนุน ส่งเสริม ให้การทำงานของอธิการบดีผู้บริหารและบุคลากรเป็นไปด้วยความเรียบร้อยราบรื่นและในฐานะเป็นนายกสภาซึ่งมีหน้าที่กำกับ ส่งเสริม สนับสนุนให้ฝ่ายบริหารสามารถดำเนินงานและนำพาองค์กรไปสู่ความเจริญก้าวหน้าไปสู่เป้าหมาย เรียนได้เลยว่าตั้งแต่อธิการบดีคนนี้เข้ามาทำหน้าที่สภาไม่ผิดหวังที่ได้ผู้บริหารสูงสุดแห่งนี้มาเป็นผู้นำองค์กรไปสู่ความเป็นมหาวิทยาลัย 4.0สอคคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ ถือเป็นโชคสำคัญที่เราจะเจริญก้าวหน้าต่อไปได้

“ผมเห็นใจผู้บริหารทุกคนที่ได้อาสามาทำงานที่นี่ในรอบ 27 ปีจะต้องมุ่งมั่นฟันฝ่าวิกฤตและโอกาสต่างๆเราจึงจะมาถึงวันนี้ จึงต้องขอขอบคุณอธิการบดีไว้เป็นพิเศษที่ทำให้เรามีวันนี้ซึ่งเป็นวันครบรอบ 27ปี ทำให้เราได้มาอยู่ในบรรยากาศของมหาวิทยาลัยที่ก้าวไปเป็นมหาวิทยาลัย 4.0 ในนามของสภามหาวิทยาลัยขอขอบคุณกำลังภายในภายใต้การนำของอธิการบดี ซึ่งประกอบด้วยผู้บริหารคณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา ตลอดจนกำลังภายนอกซึ่งมหาวิทยาลัยจะต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคม มีพันธกิจสัมพันธ์กับชุมชน หากเมื่อไหร่มหาวิทยาลัยมีกำลังภายในที่เข้มแข็งและกำลังภายนอกผนึกกำลังเข้ามาร่วมกันขับเคลื่อน เชื่อว่าเราจะเป็นหัวขบวนของการผลักดันให้ประเทศไทยเดินหน้าไปสู่ 4.0 เกิดความมั่นคงมั่งคงและยั่งยืนตามที่รัฐบาลได้ตั้งไว้ และขอฝากอนาคตมหาวิทยาลัยแห่งนี้ไว้กับทุกท่านด้วยครับ” ศาสตราจารย์ ดร.วิจิตร กล่าว



จากนั้นเป็นการปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “ประสบการณ์ การบริหารอุดมศึกษากับมุมมองความท้าทายในปัจจุบัน” โดย รองศาสตราจารย์ ดร.วันชัย ศิริชนะ อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และเป็นปูชนียบุคคลผู้ร่วมก่อตั้งมหาวิทยาลัยแห่งนี้

โอกาสเดียวกันนี้ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน ยังมีพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นต่ำกว่าสายสะพายประจำปี 2561 การมอบโล่รางวัลต่างๆโดยนายกสภามหาวิทยาลัย รวมถึงการแข่งขันฟุตบอลประเพณีเชื่อมสัมพันธ์ความสามัคคี ระหว่างศิษย์เก่า พบ ศิษย์ปัจจุบัน และผู้บริหารมวล. หัวหน้าส่วนราชการนครศรีธรรมราช พบ สื่อมวลชนอีกด้วย









ประมวลภาพ

ข่าวโดย นางสาวฐิติมา รินสวัสดิ์ นักศึกษาช่วยงานส่วนสื่อสารองค์กร
ภาพโดย นายณัฐชัย โต๊ะเปี้ย อัดดีน ตุลยาพงศ์ มาริษา วงศ์สวัสดิ์ นักศึกษาช่วยงานส่วนสื่อสารองค์กร
และนางสาวชลธิชา ปานแก้ว ส่วนสื่อสารองค์กร