Location

0 7567 3000

WU-Campus-Tour

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ต้อนรับผู้บริหารและบุคลากร มหาวิทยาลัยทักษิณ ในโอกาสเยี่ยมชมและศึกษาดูงานส่วนสื่อสารองค์กร

อัพเดท : 03/05/2562

1275



ส่วนสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ต้อนรับคณะผู้บริหารและบุคลากร มหาวิทยาลัยทักษิณ ในโอกาสศึกษาดูงาน เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมตุมปัง อาคารบริหาร



โอกาสนี้ รองศาสตราจารย์ ดร.สุรินทร์ ไหมศรีกรด รองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศและพัฒนาการเรียนการสอน กล่าวต้อนรับและร่วมพูดคุย “นโยบายการสื่อสารภาพลักษณ์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์” ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พรไทย ศิริสาธิตกิจ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายสื่อสารองค์กรและองค์กรสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยทักษิณ กล่าวเนื่องในโอกาสมาศึกษาดูงาน

รองศาสตราจารย์ ดร.สุรินทร์ ไหมศรีกรด กล่าวว่า มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์มีนโยบายส่งเสริมความเป็นสากล จึงมุ่งทำการสื่อสารภาพลักษณ์ และชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยให้เป็นที่รู้จักของคนทั้งประเทศและทั่วโลก โดยการสื่อสารจุดเด่นหรือข้อดีในด้านต่างๆของมหาวิทยาลัย เช่น โครงการก่อสร้างโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ที่ทันสมัยที่สุดในภาคใต้ตอนบน ความโดดเด่นของสำนักวิชาทางด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและสังคมศาสตร์ การสื่อสารพัฒนาการความก้าวหน้าของมหาวิทยาลัยในด้านต่างๆ ทั้ง การปฏิรูปการเรียนการสอนด้านภาษาอังกฤษ ห้องเรียนและห้องปฏิบัติการที่ทันสมัย งานวิจัยที่โดดเด่นได้รับการตีพิมพ์ในวารสารระดับโลก และการปรับปรุงเว็บไซต์ภาคภาษาอังกฤษให้มีความทันสมัยมากขึ้น รวมทั้งสวนวลัยลักษณ์ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยงแห่งใหม่ของจังหวัดนครศรีธรรมราช



รองศาสตราจารย์ ดร.สุรินทร์ กล่าวอีกว่า ปัจจุบันโลกของการสื่อสารได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากทางส่วนสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จึงได้ปรับการประชาสัมพันธ์และสื่อสารภาพลักษณ์โดยใช้สื่อสมัยใหม่อย่างเข้มข้น ทั้ง Walailak Channel สถานีวิทยุและโทรทัศน์บนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต การใช้โซเชียลมีเดีย ทุกประเภทอย่างครอบคลุม แต่ทั้งนี้ยังคงให้ความสำคัญกับสื่อดั้งเดิม ทั้งวิทยุกระจายเสียง โทรทัศน์ และสื่อสิ่งพิมพ์ เนื่องจากยังมีกลุ่มเป้าหมายอีกช่วงวัยที่ยังคงบริโภคสื่อเหล่านี้ ทั้งนี้อีกหนึ่งหัวใจสำคัญของการสื่อสารภาพลักษณ์ คือ ทุกๆคนในมหาวิทยาลัยทั้งคณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากรและนักศึกษาที่ต้องช่วยกันนำเสนอ สื่อสารสิ่งที่ดีของมหาวิทยาลัยไปสู่บุคคลภายนอกและร่วมกันทำความฝันของมหาวิทยาลัยให้เป็นจริง ในการเป็น “มหาวิทยาลัยท้องถิ่นที่เป็นที่รู้จักระดับโลก”




จากนั้น บุคลากรของส่วนสื่อสารองค์กรร่วมพูดคุย “ Smart OCD ภารกิจงานส่วนสื่อสารองค์กร” ช่วงบ่ายได้นำคณะจากมหาวิทยาลัยทักษิณเยี่ยมชมสตูดิโอ “Walailak Channel” อุทยานพฤกษศาสตร์และสวนวลัยลักษณ์




ประมวลภาพ

ข่าวและภาพ โดย ชลธิชา ปานแก้ว ส่วนสื่อสารองค์กร