Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

แถลงการณ์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ กรณีตัดต้นไม้วัดแสงแรง

อัพเดท : 19/05/2562

5648

ตามที่มีผู้ใช้นามว่า “ เสียงประชาชนคนใต้” ลงข้อความเผยแพร่ในโซเซี่ยลมีเดียกล่าวหาผู้บริหารมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ชุดปัจจุบันว่า ได้ทำการตัดต้นไม้ไปจำนวนมากทั้งต้นยางนาและต้นไม้อื่นๆพร้อมทั้งลงภาพประกอบทำให้ดูเสมือนจริงสำหรับผู้ที่ไม่ทราบข้อเท็จจริง

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ขอเรียนให้ทราบว่า ข้อความที่กล่าวอ้างดังกล่าวเป็นเท็จทั้งสิ้น ผู้บริหารชุดปัจจุบันไม่เคยมีพฤติกรรมตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด การตัดต้นไม้ตามภาพนั้นเป็นภาพตัดต้นไม้ภายในวัดแสงแรงที่มีเขตพื้นที่ติดต่อกับเขตพื้นที่มหาวิทยาลัยตามโครงการพัฒนาของวัด มหาวิทยาลัยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด หากท่านใดต้องการทราบข้อมูลที่ถูกต้องชัดเจนก็สามารถไปสอบถามจากวัดแสงแรงโดยตรงได้

ในส่วนของผู้บริหารมหาวิทยาลัยชุดนี้ นอกจากจะไม่ได้ตัดต้นไม้แล้วยังได้ปลูกต้นไม้อีกจำนวนมากหลายพันต้น โดยได้กำหนดกิจกรรม “ วันปลูกต้นไม้” เพื่อส่งเสริมให้มีการปลูกต้นไม้ในมหาวิทยาลัยอย่างต่อเนื่องตามนโยบายมหาวิทยาลัยสีเขียว โครงการนี้จะทำให้มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์มีความร่มรื่นสวยงามเป็นที่ประจักษ์แก่คนทั่วไปทั้งประเทศ

นอกจากนี้มหาวิทยาลัยยังได้จัดสร้างสวนสาธารณะบริเวณทางเข้ามหาวิทยาลัยโดยมีการปลูกต้นไม้จำนวนมากและขณะนี้สวนวลัยลักษณ์ได้กลายเป็นจุดเช็คอินที่สำคัญของจังหวัดนครศรีธรรมราชที่ทำให้มีผู้มาเยี่ยมชมจำนวนมากทุกสัปดาห์

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบโดยทั่วกัน

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
๑๙ พฤษภาคม ๒๕๖๒