Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

คำชี้แจงของวิทยาลัยทันตแพทยศาสตร์นานาชาติ สืบเนื่องจากแถลงการณ์ทันตแพทยสภา

31/05/2562

1198



อนุสนธิจากแถลงการณ์ทันตแพทยสภาลงวันที่ ๒๙ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๖๒ วิทยาลัยทันตแพทยศาสตร์นานาชาติขอเสนอข้อมูลเพิ่มเติมในส่วนที่วิทยาลัยทันตแพทยศาสตร์นานาชาติ กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ ดังนี้

๑. การเปิดวิทยาลัยทันตแพทยศาสตร์นานาชาติ และการจัดทำหลักสูตรทันตแพทยศาสตรบัณฑิต หลักสูตรนานาชาติ (หลักสูตรใหม่ ๒๕๖๐) ได้ดำเนินการครบถ้วนตามข้อกำหนดในพระราชบัญญัติการอุดมศึกษา พ.ศ. ๒๕๖๒ ซึ่งในหมวดที่ ๗ การควบคุมและกำกับดูแลสถาบันอุดมศึกษา ในมาตรา ๕๕ ได้กำหนดไว้ว่า “เมื่อสภาสถาบันอุดมศึกษาอนุมัติหลักสูตรการศึกษาตามมาตรา ๕๔ และได้แจ้งหลักสูตรการศึกษาดังกล่าวต่อสำนักงานปลัดกระทรวงแล้ว จึงจะเปิดสอนการศึกษาดังกล่าวได้” ซึ่งหากจะสืบค้นหน้าเว็บไซต์ของสำนักมาตรฐานและประเมินผลอุดมศึกษาของ สกอ. (www.bhes.mua.go.th) จะพบว่าหลักสูตรทันตแพทยศาสตรบัณฑิต หลักสูตรนานาชาติ (หลักสูตรใหม่ ๒๕๖๐) ได้อยู่ในระบบรับทราบหลักสูตรเรียบร้อยแล้ว (รหัส T20172138115995) ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวของวิทยาลัยทันตแพทยศาสตร์นานาชาติ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จะสอดคล้องกับแถลงการณ์ทันตแพทยสภาในข้อที่ ๑

๒. วิทยาลัยทันตแพทยศาสตร์นานาชาติได้แจ้งการเปิดรับสมัครนักศึกษาทันตแพทย์ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๒ ให้คณะกรรมการทันตแพทยสภาชุดปัจจุบันได้รับทราบแล้ว ก่อนที่จะมีการเปิดรับนักศึกษาในรอบที่ ๑ ในระหว่างวันที่ ๑ – ๒๓ พฤษภาคมที่ผ่านมา และในปัจจุบันกำลังอยู่ในระหว่างการเปิดรับนักศึกษาทันตแพทย์ในรอบที่ ๒ ในระหว่างวันที่ ๒๔ พฤษภาคม ถึง ๑๐ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๒

๓. ในขณะนี้วิทยาลัยทันตแพทยศาสตร์นานาชาติได้ดำเนินการประสานงานกับคณะกรรมการการศึกษาทันตแพทยศาสตร์ของทันตแพทยสภา เพื่อให้มาตรวจเยี่ยมการเตรียมการด้านการจัดการเรียนการสอนในทุกๆ ด้านที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช และที่สถานที่ตั้งของวิทยาลัยฯ ในกรุงเทพมหานคร ซึ่งวิทยาลัยทันตแพทยศาสตร์นานาชาติมีความมั่นใจว่าการเตรียมการด้านการจัดการเรียนการสอนในสาขาวิชาทันตแพทยศาสตร์มีความพร้อมสมบูรณ์ในทุกด้าน และสอดคล้องตามพระราชบัญญัติวิชาชีพทันตกรรม พ.ศ. ๒๕๓๗ ซึ่งคาดว่าผู้แทนจากทันตแพทยสภาจะมาตรวจเยี่ยมมหาวิทยาลัยในเดือนมิถุนายน ซึ่งการดำเนินการในเรื่องนี้ของวิทยาลัยฯ จะสอดคล้องกับแถลงการณ์ทันตแพทยสภาในข้อที่ ๔

แถลงการณ์ทันตแพทยสภา

รหัสหลักสูตรทันตแพทยศาสตรบัณฑิต หลักสูตรนานาชาติ