Location

0 7567 3000

ข่าววิชาการ-วิจัย-สัมมนา

อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จัดโครงการอบรมทักษะอาชีพหลักสูตร ก เรื่อง “การทำธุรกิจท่องเที่ยวเชิงเกษตรเพื่อสร้างมูลค่าให้กับพื้นที่การเกษตรอย่างยั่งยืน รุ่น 1”

05/06/2562

1108





อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จัดโครงการอบรมทักษะอาชีพหลักสูตร เรื่อง “การทำธุรกิจท่องเที่ยวเชิงเกษตรเพื่อสร้างมูลค่าให้กับพื้นที่การเกษตรอย่างยั่งยืน รุ่น 1” ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม ถึง 2 มิถุนายน 2562 มีเข้าร่วมอบรม 40 คน จากการคัดเลือกผู้สมัครเข้าร่วมโครงการกว่า 100 คน โดยในวันที่ 31 พฤษภาคม 2562 ได้จัดอบรมในเรื่องการลงทุน กลยุทธ์ในการทำธุรกิจ และรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ณ ห้อง Walailak Co-working Space และกิจกรรม ณ สวนวลัยลักษณ์ เพื่อให้ผู้อบรมได้ทำกิจกรรมสร้างความสนิทสนม และแนวคิดเกี่ยวกับภูมิทัศน์ของสวนฯเพื่อประกอบการอบรมในวันถัดไป และนำผู้เข้าอบรมพัก ณ โรงแรมเรือนวลัย

วันที่ 1 - 2 มิถุนายน 2562 เป็นการบรรยายเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและการบริหารธุรกิจ การปรับปรุงภูมิทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวที่เหมาะสม และการออบแบบตราสินค้าและการถ่ายภาพเชิงธุรกิจ และลงพื้นที่เรียนรู้ ณ แหล่งท่องเที่ยวและเรียนรู้ ต.กรุงชิง อ.นบพิตำ พร้อมเข้าพักที่ กรุงชิงฮิลล์ แคมป์ปิ้ง แอนด์ รีสอร์ท ซึ่งเป็นที่พักเชิงเกษตรเพื่อต่อยอดแนวคิดให้ผู้เข้าร่วมอบรมด้วย

วิทยากรที่มาร่วมบรรยายในครั้งนี้ ประกอบด้วย อาจารย์จากมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ 3 ท่าน ได้แก่ ดร.รุ่งรวี จิตภักดี จากสำนักวิชาการจัดการ อาจารย์กิตติ เชาวนะ และอาจารย์ทรงพันธุ์ จันทร์ทอง จากสำนักวิชาสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ ร่วมด้วย คุณแพรวโพยม ง้าวสุวรรณ Strategic Marketing Consultant (เครือข่าย Startup) คุณต่อวงศ์ ปุ้ยพันธวงศ์ วิทยากรพิเศษ จาก บ้านไร่ยายลิ้ม (อดีตอาจารย์คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง)

โครงการดังกล่าวนี้ จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้มีการนำองค์ความรู้ที่มีอยู่ในสถาบันอุดมศึกษา มาเสริมสร้างทักษะต่างๆ ด้านธุรกิจ ให้ผู้ที่เข้าร่วมอบรมได้เรียนรู้และนำมาพัฒนาทักษะการประกอบธุรกิจแก่ผู้ประกอบอาชีพที่เกี่ยวเนื่อง โดยได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการและผู้สนใจเป็นอย่างมาก และต้องการให้มีการจัดกิจกรรมในลักษณะที่เป็นหลักสูตรต่อเนื่อง