Location

0 7567 3000

ข่าววิชาการ-วิจัย-สัมมนา

ผู้บริหารกระทรวง อว.และผู้เข้าร่วมงานวันสหกิจศึกษาไทย ครั้งที่ 10 จากสถาบันการศึกษาจากทั่วประเทศ ร่วมศึกษาดูงานสมุยโมเดล

อัพเดท : 13/06/2562

1225



เมื่อวันที่ 6 -8 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา ผู้บริหารกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม นำโดย นางอรสา ภาววิมล รองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม พร้อมด้วยผู้บริหารและบุคลากรจากสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศกว่า 60 คน เข้าร่วมศึกษาดูงานสมุยโมเดล ณ สถานประกอบการด้านการโรงแรม อ.เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ภายใต้กิจกรรมงานวันสหกิจศึกษาไทย ครั้งที่ 10 พ.ศ. 2562 โดยมี คุณกฤษณา พรหมเกาะ อุปนายกสมาคมส่งเสริมการท่องเทียวเกาะสมุย ให้การต้อนรับและบรรยายสรุป

สำหรับกิจกรรมศึกษาดูงานสมุยโมเดล ในครั้งนี้ ได้มีการแบ่งการศึกษาดูงานกลุ่มย่อยเพื่อเยี่ยมชมสถานประกอบการที่มี Best/Good Practices ด้านสหกิจศึกษา/WBL ตามความสนใจของผู้ศึกษาดูงานดังนี้

• กลุ่มที่ 1 โรงแรมโนราบีช รีสอร์ท แอนด์สปา (Nora Hotels & Resorts)
• กลุ่มที่ 2 โรงแรม Banyan Tree Samui
• กลุ่มที่ 3 โรงแรม Six Senses Samui
• กลุ่มที่ 4 โรงแรม W Hotel Samui

ศูนย์สหกิจศึกษาและพัฒนาอาชีพ ในฐานะผู้ประสานงานหลักสำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ขอขอบคุณคุณกฤษณา พรหมเกาะ อุปนายกสมาคมส่งเสริมการท่องเทียวเกาะสมุย ผู้บริหารโรงแรมในเครือโนราบุรี โรงแรมร็อกกี้ บูติค รีสอร์ท โรงแรมแฟร์เฮาส์ วิลล่า โรงแรมนิวสตาร์ บีช รีสอร์ท และภาคีทุกภาคส่วนที่ทำให้การศึกษาดูงานในครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและยังประโยชน์แก่ผู้ศึกษาดูงานเป็นอย่างดีในอันที่จะนำความรู้ที่ได้รับมาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับบริบทในสถาบันการศึกษาของตนเองและแวดวงวิชาการการศึกษาของไทยในอนาคตต่อไป









ประมวลภาพ