Location

0 7567 3000

ข่าวการศึกษา

ม.วลัยลักษณ์จัดค่ายเพาะกล้าพันธุ์ใหม่ในใจครู “Next Gen Teacher Seed Camp 2019”

13/06/2562

1690



มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดค่ายเพาะกล้าพันธุ์ใหม่ในใจครู “Next Gen Teacher Seed Camp 2019” โดยมีผู้บริหารและครูแนะแนวกว่า 60 โรงเรียน จำนวน 98 คน ทั่วประเทศเข้าร่วมสัมผัสบรรยากาศการเรียนการสอน พร้อมเยี่ยมชมสภาพแวดล้อมภายในของมหาวิทยาลัย

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เป็นประธานเปิดโครงการ ค่ายเพาะกล้าพันธุ์ใหม่ในใจครู “Next Gen Teacher Seed Camp 2018” ซึ่งศูนย์บริการการศึกษาและหน่วยงานต่างๆ ภายในมหาวิทยาลัยร่วมกันจัดขึ้น โดยมีผู้บริหารและครูแนะแนวจาก 60 โรงเรียน 98 คนทั่วประเทศ เข้าร่วม



ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์โดยศูนย์บริการการศึกษาร่วมกับสำนักวิชา วิทยาลัย สถาบันภาษามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา ศูนย์นวัตกรรมการเรียนและการสอน ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ส่วนสื่อสารองค์กร ส่วนภูมิสถาปัตยกรรมและสิ่งแวดล้อมและส่วนอาคารสถานที่ ได้จัดกิจกรรม “โครงการเพาะกล้าพันธุ์ใหม่ ในใจครู” “Next Gen Teacher Seed Camp 2019” ครั้งที่ 2 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเชิญชวนอาจารย์ประจำชั้น อาจารย์ผู้สอน และอาจารย์แนะแนวที่ดูแลนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในภาคใต้ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือ เข้าร่วมโครงการ เพื่อทราบถึงระบบการจัดการเรียนการสอนด้วยเทคโนโลยีและสื่อการสอนที่ทันสมัยของมหาวิทยาลัย สัมผัสบรรยากาศ สภาพแวดล้อมของมหาวิทยาลัย ระบบการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา (TCAS) ของสมาคมอธิการบดีแห่งประเทศไทย และเกณฑ์การรับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ รวมทั้งเป็นการสร้างเครือข่ายความสัมพันธ์อันดีระหว่างมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์กับอาจารย์จากภูมิภาคต่าง ๆ อันเป็นแนวทางในการแนะแนวการศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาให้กับนักเรียนในโอกาสต่อไป

“มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ยินดีต้อนรับผู้บริหารและครูทุกคนที่เข้าร่วมค่ายและมาเยี่ยมเยียนมหาวิทยาลัยในครั้งนี้ ปัจจุบันมหาวิทยาลัยแห่งนี้อยู่ในยุคของการเปลี่ยนแปลง มีการปฏิรูปการเรียนการสอนมุ่งไปสู่มหาวิทยาลัยแห่งคุณภาพ มีการพัฒนากลไกและปัจจัยสนับสนุนต่างๆ เพื่อการผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพออกสู่สังคม ซึ่งทั้งมหาวิทยาลัยและโรงเรียน ต้องช่วยกันปฏิรูประบบการเรียนการสอน ทำให้เด็กไทยเป็นเด็กที่สนใจ ค้นคว้าหาความรู้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีขีดความสามารถในการแข่งขันกับคนทั่วโลกได้” ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ กล่าว



ด้านอาจารย์ ดร.นีรนาท แก้วประเสริฐ ระฆังทอง ผู้อำนวยการศูนย์บริการการศึกษา กล่าวว่า ค่ายนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 -12 มิถุนายน 2562 กิจกรรมประกอบด้วย การบรรยายพิเศษหัวข้อ “การบริหารการศึกษายุคใหม่” โดย ศาสตราจารย์ ดร. สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ “ระบบการรับคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา (TCAS) ประจำปีการศึกษา 2563” โดย ดร.พีระพงศ์ ตริยเจริญ ผู้ช่วยเลขาธิการที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย กิจกรรมเรียนรู้รักวลัยลักษณ์ ได้สัมผัสกับห้องเรียนแบบ Smart Classroom การเรียนการสอนแบบเชิงรุก (Active Learning) อุปกรณ์การเรียนการสอน ความพร้อมด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัย และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น ห้องปฏิบัติการศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ห้องปฏิบัติการด้านสื่อเทคโนโลยีที่ทันสมัยของสำนักวิชาสารสนเทศศาสตร์ แหล่งรวมความรู้ของศาสตร์ต่างๆ ณ ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา ได้เยี่ยมชมบรรยากาศโดยรอบของมหาวิทยาลัย เช่น สนามกีฬา หอพัก โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ รวมทั้งชมสวนวลัยลักษณ์ซึ่งอยู่ด้านหน้าของมหาวิทยาลัย อันเป็นจุดพักผ่อนและจุดชมวิวที่สวยงามที่สุดของมหาวิทยาลัย















ประมวลภาพ

ข่าวและภาพ โดย ชลธิชา ปานแก้ว ส่วนสื่อสารองค์กร