Location

0 7567 3000

ข่าวทั่วไป

รพ.ศูนย์การแพทย์ จัดกิจกรรม อบรมดับเพลิงขั้นต้น และการฝึกซ้อมดับเพลิงอพยพหนีไฟประจำปี 2562 เป็นครั้งแรก

อัพเดท : 01/07/2562

1058





โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดกิจกรรมใน “โครงการฝึกอบรมดับเพลิงขั้นต้น และการฝึกซ้อมดับเพลิงและอพยพหนีไฟประจำปี 2562” เพื่อเสริมสร้างมาตรด้านปลอดภัยในการป้องกันและระงับเหตุอัคคีภัย รวมไปถึงการเตรียมความพร้อมของบุคลากรในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างถูกต้อง โดยมีบริษัท บริษัทซีพี ออลล์ จำกัด มหาชน ทำการฝึกอบรมดับเพลิงขั้นต้นในวันที่ 25 มิถุนายน 2562 และการฝึกซ้อมดับเพลิงอพยพหนีไฟ ในวันที่ 26 มิถุนายน 2562 ณ โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ซึ่งมีบุคลากรรพ.ศูนย์การแพทย์และหน่วยงานอื่นๆ ภายในอาคารวิจัยวิทยาการสุขภาพ เข้าร่วมกว่า 80 คน รวมทั้งฝึกซ้อมจำลองสถานการณ์เสมือนจริงในการอพยพคนจากเหตุการณ์อัคคีภัยด้วย

ทั้งนี้บุคลากร รพ.ศูนย์การแพทย์และผู้ใช้บริการภายในอาคาร ยังได้รู้ถึงขั้นตอนและสามารถปฏิบัติตามแผนการจัดการกับเหตุการณ์ฉุกเฉินได้อย่างถูกต้อง มีประสิทธิภาพ รวมไปถึงสามารถลดความสูญเสียต่อชีวิต และทรัพย์สินของหน่วยงานเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินได้ซึ่งยังเป็นการรักษามาตรฐานด้านความปลอดภัยดังที่ได้ปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่องอีกด้วย สำหรับการฝึกปฏิบัติภาคสนามนั้น ประกอบไปด้วย การดับเพลิงที่เกิดจากแก๊ส การดับเพลิงที่เกิดจากน้ำมัน และการดับเพลิงที่ลุกไหม้ในกระทะน้ำมัน เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานอื่นๆ เช่น โรงพยาบาลท่าศาลา องค์การบริหารส่วนตำบล ท่าศาลา องค์การบริหารส่วนตำบลไทยบุรี และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอสิชล ได้เข้าร่วมในการฝึกซ้อมดับเพลิงและอพยพหนีไฟด้วย